Giới trẻ

Lì xì đầu năm: Người bị "tiền đè" đúng mùng 1, người lại gặp thử thách oái oăm

Lì xì luôn là chủ đề hot trong những ngày Tết đến, xuân về. Ai cũng thích được mừng tuổi để lấy may đầu năm nhưng không phải lúc nào nhận lì xì cũng là chuyện dễ dàng.

Ngày Tết, dân mạng thi nhau chia sẻ những câu chuyện từ oái oăm đến thú vị xung quanh bao lì xì.

1. Màn lì xì "bá đạo" của cô giáo dạy Toán

Đầu năm 2018, clip cô giáo Toán lì xì học sinh bằng thử thách chộp tiền thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Cô để một tệp tiền 20 nghìn trước mặt rồi gọi các em học sinh xếp hàng rồi từng người vào thử vận may.

Học sinh sẽ lựa đúng thời cơ chụp lấy tờ tiền cô thả xuống. Ai may thì nhận, ai xui thì chịu.

Cư dân mạng gọi đây là phiên bản khác của gameshow "Đừng để tiền rơi". Xác suất chộp được tiền khá thấp. Cuối cùng chỉ 3/11 học sinh nhận được lì xì và nữ giáo viên chỉ tốn 60.000 nghìn đồng.

Cách lì xì vừa vui vừa tiết kiệm của cô giáo được dân mạng rần rần nhấn "thích". Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho những giáo viên thương học sinh mà chưa biết làm sao mừng tuổi hết tất cả.

2. Con cháu "choáng váng" vì bà nội lì xì cọc tiền 500 nghìn đồng

Hài hước thì nói là "choáng váng" chứ được nhận quà to thế này thì con cháu nào chẳng thích. Đoạn clip bà nội trẻ đẹp, ngồi phát tiền cho con cháu gây xôn xao trên mạng xã hội trong ngày mùng 1 Tết năm 2018.

Bà nội lì xì bằng cọc tiền 500 nghìn khiến nhiều cô vội xin làm cháu dâu.

Con trai, con dâu rồi đến cháu chắt, ai nấy đều vui ra mặt. Nhiều bình luận còn tỏ ý ghen tị với khoản lộc lớn đầu năm của gia đình.

3. Mừng tuổi bằng đồ "của nhà trồng được"

Tài khoản M. V chia sẻ năm nào cũng vậy, hai đứa em cô cũng cười trừ khi nhận được lì xì của người bác ruột. Vốn làm nghề buôn bán giày dép ở chợ, năm nào người bác này cũng dành cho các cháu những đôi dép nhựa... hàng tồn.

Lì xì bằng dép kể ra cũng độc - dị.

Dép cho người lớn mà đem mừng tuổi cho mấy đứa nhỏ lớp 4, 5 thì cũng kì thật. "Nụ cười đon đả và lí do tặng dép cho năng vận động của bác khiến hai đứa nó câm nín.

Trẻ con mà, đứa nào chẳng thích những thứ đẹp. Mừng tuổi bằng… dép như bác mình, nhìn cứ hơi sai sai", M.V thú thực.

Những câu chuyện dở khóc dở cười về chuyện lì xì khiến bức tranh ngày Tết thêm phần sinh động. Dù được nhận lì xì theo cách nào, hy vọng các cô, cậu bé hay các thanh niên trai tráng cũng cảm thấy vui vì được quan tâm trong dịp năm mới.

Tác giả: Duy Nam

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: lì xì đầu năm , × , lì xì , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP