Thể thao

Leverkusen tạo cột mốc đáng kinh ngạc

Rạng sáng 4/4, Leverkusen nhấn chìm Dusseldorf 4-0 để ghi danh vào chung kết Cúp quốc gia Đức.

Leverkusen vẫn chưa thua ở mùa này.

Chiến thắng 4-0 trước Dusseldorf giúp Leverkusen chạm mốc 40 trận bất bại liên tiếp ở mùa giải năm nay. Trong lịch sử, chỉ có một đội bóng tại châu Âu làm được điều này, đó là Juventus với chuỗi 42 trận không thua ở mùa 2011/12.

Với phong độ hiện tại, thầy trò HLV Xabi Alonso đứng trước cơ hội phá kỷ lục mọi thời đại của "Lão phu nhân".

Ngoài ra, chiến thắng tưng bừng tại BayArena còn giúp Leverkusen giành vé vào chung kết Cúp quốc gia Đức lần đầu tiên sau 24 năm chờ đợi. Vào ngày 25/5, Leverkusen sẽ đối đầu Kaiserslautern tại Berlin, qua đó đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để giải cơn khát danh hiệu ở đấu trường này trong hơn 2 thập kỷ.

Sau 31 năm trắng tay, Leverkusen có thể giành cú đúp, thậm chí ăn ba ở mùa giải 2023/24. Tại Bundesliga, thầy trò Xabi Alonso đã chạm một tay vào ngôi vương đầu tiên trong lịch sử. Ở các giải đấu cúp, Leverkusen đã vào đến chung kết DFB Pokal và tứ kết Europa League (gặp West Ham).

Trở lại trận bán kết Cúp quốc gia, Leverkusen cho thấy sức mạnh vượt trội khi được chơi trên sân nhà. Đội bóng của HLV Alonso áp đảo, tấn công dồn dập ở cả hai biên lẫn trung lộ và sớm định đoạt trận đấu bằng 3 bàn thắng trong hiệp một. Lần lượt Jeremie Frimpong, Amine Adli và Florian Wirtz lập công khi hiệp một diễn ra được hơn 30 phút.

Sang hiệp hai, Dusseldorf buông xuôi. Leverkusen chơi không quá lấn lướt nhưng vẫn có thêm bàn thắng thứ 4 ở phút 60, sau cú đá phạt đền chuẩn xác của Wirtz.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP