Pháp luật

Lên mạng giả làm con trai ngỏ lời yêu đương, cuỗm tiền tỷ

Ngày 7/6, Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ đối tượng Trần Thị Thanh (SN 1999, quê Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, do tham gia chơi cờ bạc qua mạng và thiếu tiền tiêu xài, Nguyễn Thị Thanh đã sử dụng phần mềm ẩn địa chỉ IP thật để tạo lập tài khoản trên mạng xã hội giả làm con trai để kết bạn với nhiều người để làm quen nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đầu tháng 9/2021, thông qua ứng dụng hẹn hò qua mạng (Tinder), Thanh tự xưng là “Hoàng Dương” giả làm con trai, ngỏ lời yêu đương và mượn 115 triệu đồng từ chị V.

Tiếp đó, Thanh đã liên hệ với anh P. (là anh trai chị V.) để mượn tiền đầu tư tiền điện tử với hứa hẹn sẽ trả lại với lợi nhuận cao. Thanh nhiều lần yêu cầu anh P. chuyển tiền đầu tư tiền ảo vào nhiều tài khoản của Thanh.

Đối tượng Trần Thị Thanh.

Để tạo niềm tin cho anh P., Thanh cũng nhiều lần chuyển lại số tiền nhỏ cho anh P. và nói là tiền lãi từ đầu tư tiền điện tử và tiếp tục yêu cầu anh P. đầu tư số tiền lớn hơn. Tổng cộng anh P. đã chuyển khoản cho Thanh số tiền hơn 4 tỉ đồng.

Qua xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương mời đối tượng Thanh đến làm việc. Thanh thừa nhận ngoài việc lừa đảo chị V. và a P., Thanh còn thực hiện lừa đảo nhiều người khác với số tiền từ 10 đến 100 triệu đồng.

Sau khi lấy được tiền của bị hại, Thanh đã chuyển tiền qua 8 tài khoản ngân hàng khác nhau. Thanh cũng đã chuyển khoản khoảng 1,65 tỉ đồng cho các bị hại để tạo lòng tin. Số tiền Thanh chiếm đoạt khoảng 3,85 tỉ đồng.

Tác giả: P. Tuyền

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP