Thế giới

Lầu Năm Góc điều lực lượng đặc biệt trước lễ nhậm chức của ông Biden

Trước những lo ngại về an ninh trong lễ nhậm chức của của ông Biden hôm 20/1, Lầu Năm Góc điều động lực lượng đặc biệt, lính thường trực tham gia phục vụ buổi lễ.

Hôm 18/1, Lầu Năm Góc triển khai 750 thành viên được huấn luyện đặc biệt của quân đội Mỹ, trong đó có các đội phá bom và các bác sĩ điều trị chấn thương… đến Washington DC. Động thái này diễn ra trong bối cảnh lo ngại về an ninh đối với lễ nhậm chức hôm 20/1 của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, lực lượng này cũng bao gồm các nhân viên được đào tạo để thực hiện các nhiệm vụ phát hiện, khử trùng sau các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học, sinh học, hạt nhân, phóng xạ và chất nổ.

Lầu Năm Góc điều lực lượng thường trực tới Washington DC trước lễ nhậm chức ở ông Biden. (Ảnh: AP)

Cũng theo Bộ Quốc phòng Mỹ, các nhân viên khác sẽ hỗ trợ các y bác sĩ trong việc xét nghiệm COVID-19 đối với những người tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Ngoài 750 thành viên tham gia trực tiếp làm nhiệm vụ trong nghi lễ, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng sẽ bố trí thêm 2.000 lính dự phòng, những người sẽ có mặt để “hỗ trợ nghi lễ”.

Tuần trước, Lầu Năm Góc đã tăng số lượng lính Vệ binh Quốc gia để hỗ trợ việc thực thi pháp luật sau cuộc bạo động ở Điện Capitol ngày 6/1 lên 25.000 người. Tính đến hôm 18/1, khoảng 21.500 thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã đến Washington DC để làm nhiệm vụ.

Theo lịch trình, ông Biden sẽ nhậm chức vào ngày 20/1. Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden diễn ra trong bối cảnh có nhiều điều khác biệt, trong đó có việc người tiền nhiệm Donald Trump từ chối tham gia, đại dịch COVID-19 hoành hành trên khắp nước Mỹ, kinh tế suy thoái…

Đặc biệt, những lo ngại về an ninh hiện hữu hơn bao giờ hết sau sự kiện những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tấn công tòa nhà Quốc hội, ngăn nghị sĩ kiểm phiếu đại cử tri. Sự việc gây chấn động nước Mỹ, khiến 5 người chết và hàng chục người bị bắt giữ.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP