Thế giới

Lật thuyền di cư ngoài khơi Puerto Rico, ít nhất 11 người thiệt mạng

Vào thứ Năm (12/5) các quan chức Puerto Rico cho biết, một chiếc thuyền chở người di cư đã bị lật ngoài khơi Puerto Rico. Ước tính có ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người khác đã được cứu.

Ít nhất 11 người thiệt mạng trong vụ lật thuyền. (Ảnh: ABC News)

Theo Duyên hải vệ Hoa Kỳ, con thuyền đã bị lật ngay trước trưa thứ Năm theo giờ địa phương. Đáng chú ý hơn, con thuyền này được cho là đối tượng "nghi ngờ tham gia một hành trình bất hợp pháp".

Đảo Desecheo là một đảo nhỏ không người thuộc quần đảo Puerto Rico, về hành chính, hòn đảo được quản lý bởi Bộ Nội vụ Hoa Kỳ và Cục cá và động vật hoang dã Hoa Kỳ. (Ảnh: Internet)

Con thuyền và những nạn nhân được phát hiện bởi một máy bay thuộc Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ. Được biết, địa điểm xảy ra sự cố cách Đảo Desecheo (một hòn đảo nhỏ không người nằm ngoài khơi bờ biển phía tây Puerto Rico) khoảng 18km về phía bắc. Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ đã phối hợp cùng các đơn vị hàng hải thuộc Sở Cảnh sát Puerto Rico thực hiện chiến dịch cứu hộ các nạn nhân. Các lực lượng phía Hoa Kỳ đã điều động nhiều máy bay trực thăng từ Trạm hàng không Borinquen và chuyển hướng của tàu tuần tra Joseph Tezanos nhằm phục vụ cho công tác cứu hộ.

Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ phối hợp cùng các đơn vị hàng hải thuộc Sở Cảnh sát Puerto Rico thực hiện công tác cứu hộ. (Ảnh: ABC News)

Theo Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ, có 31 người sống sót và không có bất kỳ hành khách nào mặc áo phao. Hiện vẫn chưa rõ số hành khách có mặt vào thời điểm trước khi con thuyền gặp nạn. Văn phòng Cảnh sát biển Puerto Rico cho biết thêm, những hành khách trên thuyền đều không phải là công dân Hoa Kỳ.

Tác giả: NTHP

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP