Số hóa

Laptop ThinkPad pin gần 8 tiếng, giá hơn 18 triệu đồng

ThinkPad L480 có vỏ hợp kim, màn hình chống lóa và cảm biến vân tay nhưng thiếu hệ điều hành Windows cài sẵn.

ThinkPad L480

ThinkPad L480 thuộc dòng L Series mới của Lenovo với mức giá cao hơn dòng E Series và thấp hơn T Series truyền thống. Tuy nhiên, kiểu dáng máy rất khó phân biệt so với dòng T Series cao cấp hơn. Ngoài bộ khung bằng hợp kim, vỏ cũng được phủ lớp sần nhẹ chống bám dính vân tay đặc trưng. Máy có cân nặng 1,7 kg, chỉ thua HP ProBook 440 (1,6 kg) trong phân khúc laptop cho doanh nhân dưới 20 triệu đồng.

ThinkPad L480

Máy có màn hình 14 inch 1.366 x 768 pixel cùng kích thước viền không thực sự nổi bật. Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất là khả năng chống lóa - điều ít thấy ở các model cùng tầm giá. Ngay cả model đối thủ như Envy 13 cũng không có trang bị này. Màn hình máy có độ tương phản tốt là 1.306:1 nhưng độ sáng lại hơi thấp, chỉ 222 cd/m².

ThinkPad L480

Thiết kế bàn phím đặc trưng của dòng ThinkPad với joystick màu đỏ nổi bật ở chính giữa. Trải nghiệm nhanh cho thấy các phím có độ nảy tốt, êm và chính xác. Tuy nhiên, các phím điều hướng hơi nhỏ.

ThinkPad L480

Điểm cộng cho máy là touchpad khá lớn, hỗ trợ cảm ứng đa điểm và đặc biệt là cảm biến vân tay một chạm ngay bên cạnh. Bên trong nhà sản xuất cũng tích hợp chip bảo mật TPM 2.0 đặc trưng của dòng laptop cho doanh nhân. Chiếu nghỉ tay cũng được phủ lớp nhám để tạo cảm giác chắc chắn khi thao tác.

ThinkPad L480

ThinkPad L480 trang bị cấu hình gồm chip Core i5 thế hệ 8 mới nhất, RAM 4 GB, ổ cứng HDD dung lượng 1 TB. Người dùng có thể nâng cấp thêm RAM do còn một khe trống. Pin máy dung lượng 45 Wh, thời lượng pin dùng thực tế khoảng gần 8 tiếng theo đánh giá của Notebookcheck.

ThinkPad L480

Màn hình máy có thể mở góc 180 độ. So với phiên bản L470 năm ngoái, model mới không còn dùng pin tháo rời nên độ dày giảm đáng kể.

ThinkPad L480

Không thực sự nổi bật về độ mỏng so với các dòng máy như Envy hay Zenbook mới ra mắt gần đây nhưng ThinkPad L480 đã mỏng hơn đáng kể dòng T Series của chính Lenovo. Máy vẫn có khe tản nhiệt ở cạnh bên bên cạnh là cổng USB và giắc cắm tai nghe.

ThinkPad L480

Sản phẩm sử dụng cổng USB Type-C để sạc, hỗ trợ sạc nhanh chuẩn PD mới. Cả hai cổng USB Type-C đều chưa hỗ trợ chuẩn Thunderbolt 3 nhưng các kết nối khác vẫn đầy đủ như HDMI, LAN, khe cắm thẻ nhớ SD... Ngoài ra, máy còn có khe WWAN hỗ trợ mở rộng kết nối mạng di động không dây (người dùng cần mua thêm card hỗ trợ mở rộng).

ThinkPad L480

ThinkPad L480 có rất nhiều khe tản nhiệt ở mặt dưới máy, nhưng khi sử dụng để trên đùi khó cảm nhận được hơi nóng thoát ra từ đây. Sản phẩm có giá bán khoảng hơn 18 triệu đồng. Do là dòng máy cho doanh nhân nên L480 có thời gian bảo hành 3 năm so với một năm thông thường.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP