Tin địa phương

Lãnh đạo Cần Thơ chúc Tết các cơ sở thuộc Sở LĐ-TB&XH

Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ cùng lãnh đạo một số sở, ngành trên địa bàn vừa đến thăm, chúc Tết và tặng quà các cơ sở thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tại các cơ sở thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố gửi lời chúc mừng năm mới và ghi nhận về những cống hiến của các cán bộ, viên chức và người lao động đang công tác tại các cơ sở. Theo ông Trần Việt Trường, các cơ sở ngày càng có sự quan tâm, chăm sóc và tạo điều kiện tốt hơn đến các đối tượng đặc thù, đối tượng yếu thế cần được bảo trợ.

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ cùng lãnh đạo một số sở, ngành trên địa bàn đến thăm và tặng quà các cơ sở thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Hiện nay, một vấn đề chung mà các cơ sở đều gặp phải là sự thiếu hụt về tài chính và người lao động. Lãnh đạo các đơn vị cho biết, việc chăm sóc các đối tượng đặc thù mất nhiều công sức, đôi khi còn gặp nguy hiểm và do tính chất của công việc nên người lao động phải làm việc cả các ngày lễ, Tết. Trong khi đó, mức lương chưa đáp ứng được đời sống của người lao động.

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ tại các cơ sở thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Ngoài nhân lực và tài chính, các cơ sở cũng gặp nhiều khó khăn trong các vấn đề khác như việc chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng bảo trợ, việc đảm bảo an ninh và một số khó khăn khác.

Trước những khó khăn trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ yêu cầu Sở Tài chính phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội điều tiết, nâng mức các chế độ của đối tượng bảo trợ sao cho phù hợp, đồng thời phối hợp và vận động người thân của đối tượng bảo trợ tham gia bảo hiểm y tế.

Tác giả: Trung Phạm

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP