Đẹp

Làm theo những bước sau, tóc cúp đuôi luôn vào nếp như uốn ở tiệm

Xu hướng thời trang duỗi tóc cúp đuôi đang là hot của năm 2016 được rất nhiều chị em lựa chọn. Kiểu tóc này khá đẹp và hợp mode nhưng việc dưỡng tóc luôn vào nếp và đuôi cúp đẹp như ban đầu là rất khó

1. Dùng dầu dưỡng tóc


Bạn thường xuyên làm tóc và tạo kiểu, thì nên có thoái quen dùng dầu dưỡng tóc để thoa đều lên tóc sau mỗi lần gội để cung cấp lượng dầu và độ ẩm cần thiết cho tóc, giúp bảo vệ tóc trước các tác nhân do nhiệt làm hại tóc và các tác nhân do thuốc xịt tóc tạo kiểu gây ra. Bạn nên lựa chọn loại dầu dưỡng không gây bết dính và chỉ nên bôi cách 2/3 chân tóc. Không nên bôi lên da dầu. Và nên chia tóc thành nhiều phần, dùng 2 tay bôi đều từ trong ra ngoài để các sợi tóc đều được bảo vệ toàn diện.

2. Sấy tóc


Để khô tự nhiên sẽ làm tóc của bạn cúp không đều. Vì vậy bạn nên sấy tóc cho khô hoàn toàn sẽ giúp tóc bạn luôn vào nếp và cúp đuôi theo ý muốn.

Khi gội xong, dùng khăn lau khô cho tóc bớt nước. Sau đó, bạn chia tóc làm 2 bên, thoa đều dầu dưỡng tóc và dùng lược cuốn kết hợp với máy sấy. Hoặc bạn dùng lược cuốn và ngồi trước quạt để sấy tóc. Làm vậy sẽ lâu khô và mất thời gian hơn dùng máy sấy, nhưng nếu bạn không thích nóng hoặc ngại nhiệt độ sẽ làm tóc hư tổn thì đây là lựa chọn rất thích hợp cho bạn. Ngoài ra các chị em có thể tìm mua lược sấy bằng điện dành cho tóc cúp hiện đang rất thịnh hành trên thị trường. Loại này sử dụng khá đơn giản, vừa dễ làm và vừa nhanh, tiết kiệm thời gian hơn so với các cách sấy thông thường.

3. Cuốn lô


Nếu bạn đã quen cách truyền thống này, thì bạn có thể dùng phương pháp cuốn lô để giữ nếp tóc cúp. Đây cũng là một phương pháp mang lại hiệu quả rất tốt đối với mái tóc cúp đuôi. Đặc biệt là đối với các bạn có tóc cúp dài qua vai.

4. Chỉnh sửa tóc trước khi đi ngủ


Việc tối nay bạn chăm chút cho tóc thế nào nhưng sáng thức dậy, tóc lại không vào nếp và chỉa lung tung là điều rất thường gặp ở các chị em. Trước khi đi ngủ, bạn hãy chia tóc ra rồi gạt sang hai bên vai và dùng tay cuốn lọn tròn nhẹ nhàng. Vậy là bạn có thể yên tâm đi ngủ rồi, chỉ cần động tác đơn giản này, tóc bạn sẽ vào nếp và mượt mà sau khi thức dậy.

5. Thường xuyên đi cắt tóc


Thông thường, sau một tháng cắt tóc, phần đuôi tóc sẽ thường mọc ra không đều. Vì vậy, các chị em nên đi cắt tóc 1 lần/tháng để tóc cúp đuôi đều và đẹp.

Tác giả bài viết: Cát An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP