Giáo dục

Làm rõ đơn tố cáo "nữ sinh bị cô giáo xúc phạm, sụt 10kg do bỏ học thêm"

Cô giáo thừa nhận có những lời lẽ chưa chuẩn mực với nữ sinh nhưng phủ nhận nguyên nhân là do nghỉ học thêm ở cô.

Ngày 6-11, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đã nắm thông tin một cô giáo bị phụ huynh tố cáo xúc phạm nhân phẩm của nữ sinh, dẫn đến em này phải điều trị tâm lý.

Trường THCS Lê Lợi, nơi xảy ra vụ việc

Theo vị này, vụ việc đang được nhà trường xử lý. Nhà trường có trách nhiệm thăm hỏi, động viên học sinh và mời các bên đến làm việc, đối thoại, làm rõ tường tận vụ việc để có hướng giải quyết hợp tình, hợp lý.

Trước đó, bà Đinh Thị C. đã làm đơn tố cáo cô giáo P.Q.A. (từng công tác tại Trường THCS Lê Lợi, vừa chuyển công tác về Trường TH&THCS Lê Lai, huyện Ea H’leo) đã xúc phạm khiến con gái bà bị stress nặng, phải điều trị tâm lý và sụt hơn 10kg.

Theo bà C. năm học 2022-2023, con gái bà là cháu T.T.N. học lớp 8A Trường THCS Lê Lợi do cô Q.A. chủ nhiệm và dạy môn toán. Vào đầu năm học, em N. có tham gia lớp học thêm của cô Q.A. nhưng học được 3 tháng thì xin nghỉ để ở nhà có người nhà kèm.

Bà C. cho rằng sự việc bắt nguồn từ chuyện con gái nghỉ học thêm của cô Q.A. nên khi ở trên lớp, em bị phân biệt đối xử, xúc phạm, miệt thị nặng nề. Em N. ngày càng suy sụp và sụt hơn 10kg. Bà phải dẫn con gái đi khám tâm lý ở TP HCM và chuyển trường cho con.

"Bác sĩ tâm lý yêu cầu phải xử lý các vướng mắc của con gái tôi với cô giáo. Điều tôi cần là cô giáo phải có thiện chí cùng nhà nhà trường trao đổi, giải quyết khúc mắc, tôi sẵn lòng bỏ qua tất cả" - bà C. bức xúc nói.

Em T.T.N. sụt giảm 10kg, người gầy yếu

Còn theo em N., từ khi nghỉ học thêm, em luôn bị cô giáo Q.A. phân biệt, "ghim" em. Buổi tối đi ngủ, em N. thường nhớ lại lời cô mắng và ám ảnh, thường xuyên đóng cửa ở 1 mình và rất lo sợ mỗi khi đến tiết học của cô.

Trao đổi với báo chí, cô P.Q.A. cho rằng do em N. thường xuyên vi phạm nội quy nên cô có nhắc nhở và từng có lời lẽ chưa chuẩn mực khi nóng giận, mắng "em không có não để suy nghĩ à" và bắt phạt em đứng trong lớp học mỗi lần khoảng 10 phút.

Tuy nhiên, cô Q.A. cho rằng gia đình quy việc em N. bị stress cho cô mà không nhắc đến lý do từ gia đình là không khách quan, vì stress có thể do nhiều nguyên nhân. Đồng thời, cô N. khẳng định không phải vì em N. nghỉ học thêm mà cô có hành động này.

"Ở lớp, tôi đều đối xử công bằng với tất cả học sinh, ai vi phạm nội quy đều bị phạt để răn đe. Tôi thừa nhận mình có lời nói chưa chuẩn mực với em N. và tôi sai đâu tôi chịu trách nhiệm ở đó. Riêng việc phụ huynh đăng tải lên mạng xã hội tôi cảm thấy danh dự của tôi bị bôi nhọ" - cô Q.A. lên tiếng.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP