Tin địa phương

Kỷ luật Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ

Bác sĩ Trần Quốc Luận, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ, bị kỷ luật khiển trách vì những khuyết điểm trong lãnh đạo, điều hành, gây bức xúc trong nội bộ.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bác sĩ Trần Quốc Luận, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Bà Nguyễn Việt Thúy, Kế toán trưởng, Trưởng phòng Tài chính - Kế toán của bệnh viện, cùng nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Theo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ, với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện, bác sĩ Luận đã có những hạn chế, khuyết điểm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ từ 6/2020 và năm 2021.

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Ảnh: M.A.

Vị lãnh đạo bệnh viện chưa thực hiện chưa đúng quy chế làm việc, chưa tạo được sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ, thiếu dân chủ, công khai, minh bạch trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế.

Bác sĩ Luận cũng là người trực tiếp ký công văn mượn hóa chất, sinh phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và được cho là thiếu kiểm tra, giám sát, để cấp dưới tham mưu báo cáo việc mua sắm và mượn sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế không đầy đủ, không kịp thời.

Theo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ, những sai phạm này đã gây bức xúc trong nội bộ bệnh viện. Việc này cũng tạo dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ và cá nhân giám đốc bệnh viện.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP