Số hóa

Kính VR đắt nhất thế giới sẽ có giá gần 6.000 USD

Sở hữu độ phân giải 2K, góc nhìn 180 độ, kính VR Xtal sẽ ra mắt vào tháng 1/2019 tại CES với giá bán 5.800 USD.

Ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể sở hữu kính thực tế ảo với giá bán chỉ vài trăm nghìn đồng. Nhưng ngày 14/12, mẫu kính thực tế ảo cao cấp Xtal công bố giá bán 5.800 USD tương đương 135 triệu đồng đã trở thành chiếc kính VR đắt nhất thế giới.

Kính thực tế ảo này có tên Xtal được thiết kế và sản xuất bởi VRgineers, một startup VR của Mỹ phát triển.

Đầu năm 2018, những thông tin về thiết bị đeo này được đăng tải nhưng thông tin về giá bán và ngày ra mắt chưa được startup này xác nhận. Trả lời TechCrunch, nhà sản xuất Xtal cho biết thiết bị này sẽ chính thức trình làng tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES vào tháng 1/2019.

Kính VR Xtal

Kính VR Xtal sở hữu cấu hình ấn tượng với màn hình OLED độ phân giải 2K và góc nhìn 180 độ. Các mẫu kính trên thị trường hiện nay chỉ mới dừng lại ở độ phân giải HD.

Hiện VRgineers đang chào bán Xtal trên trang web của công ty. Hãng tuyên bố, kính VR của mình không gặp tình trạng mờ góc như các sản phẩm khác trên thị trường và có thể nhìn 180 độ.

Mờ góc là lỗi phổ biến trên kính VR mà chưa hãng nào có thể khắc phục được. Bằng cách tăng góc nhìn lên 180 độ, Xtal khắc phục đáng kể tình trạng này.

Ngoài ra, người dùng có thể quan sát cả hai tay khi đeo kính VR nhờ các cảm biến Leap Motion tích hợp.

Trong khi Oculus Rift, một trong những kính thực tế chất lượng tốt nhất trên thị trường có giá bán 400 USD thì con số 5.800 USD của Xtal khá hoang đường. Tuy vậy, mức giá đó cũng hứa hẹn model này sẽ có chất lượng hiển thị tốt hơn.

Theo VRgineers, sản phẩm này không hướng đến các khách hàng phổ thông. Xtal được sản xuất nhắm tới khách hàng là những game thủ chuyên nghiệp, nhà thiết kế ôtô hay các kỹ sư cơ khí.

Tác giả: Trọng Hưng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP