Thể thao

Kình ngư xấu tính lên giọng kiêu ngạo trước tái đấu Horton

Ngày 12/8 tới đây, Sun Yang sẽ gặp lại Horton ở nội dung bơi 1.500 mét tự do nam và anh chàng đã khởi động cho cuộc chiến bằng lời thách thức đối thủ Australia.

Là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc HCV nội dung bơi 400 mét tự do nam nhưng Sun Yang đã thất bại sít sao với khoảng cách chỉ 0,13 giây trước kình ngư Mack Horton của Australia. Sau cuộc đấu, xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh anh chàng khóc nức nở trong vòng tay của những người đồng hương.

Trên mạng xã hội, cộng đồng dân mạng Trung Quốc lập chiến dịch đòi công lý cho kình ngư sinh năm 1991. Họ lập hashtag “Apologize to Sun Yang” (Hãy chân thành xin lỗi Sun Yang”) rồi ào vào các tài khoản Twitter, Instagram của Horton để “spam” hashtag này. Họ còn gọi Horton là con rắn độc, một kẻ phân biệt chủng tộc và không xứng đáng với chiếc HCV. Lý do bởi Horton chỉ trích Sun Yang là kẻ gian lận bằng doping.

Trang Wikipedia của Mack Horton bị thêm từ "racist" (kẻ phân biệt chủng tộc).

Màn đấu khẩu giữa Horton và Sun Yang chắc chắn chưa thể đi đến hồi kết bởi trước mắt họ là cuộc chiến tại nội dung bơi 1.500 mét tự do nam diễn ra vào ngày 12/8 tới.

Ngày hôm qua, kình ngư Trung Quốc sinh năm 1991 đã có phát biểu tự tin về sức mạnh nội tại: “Tôi không có quan hệ bạn bè gì với Horton. Tôi sẽ tự chứng minh sự trong sạch. Không cần phải lo ngại trước mánh khóe tâm lý của người Australia”. Nhận định về cuộc đấu sắp tới, Sun Yang đáp ngắn gọn: “Ở nội dung này, tôi là ông vua”.

Màn thách thức này được xem là lời đáp trả chỉ trích của Horton vào thời điểm trước ngày thi nội dung 400 mét tự do nam. Lúc đó, Horton đã nói: “Tôi chẳng có thời gian cũng như sự tôn trọng dành cho kẻ gian lận bằng chất cấm”.

Sau khi giành huy chương, anh củng cố vững chắc quan điểm của mình: “Tôi dùng từ gian lận bằng chất cấm vì anh ta dương tính khi xét nghiệm doping. Tôi không hài lòng với những người gian lận mà vẫn còn đang thi đấu”.

Trước những câu nói của Horton, ông Xu Qui, lãnh đạo đội bơi Trung Quốc yêu cầu lời xin lỗi: “Chúng tôi rất chú ý đến những phát biểu của Horton trong hai ngày qua. Có thể nói rằng đây là đòn tấn công cá nhân cực kỳ hiểm độc. Tôi cho rằng những câu nói không cần thiết của Horton đã làm tổn hại mối quan hệ giữa hai đội bơi Trung Quốc và Australia. Đó là biểu hiện của sự thiếu lịch sự và giáo dục. Chúng tôi yêu cầu lời xin lỗi thật lòng từ phía Horton”.


Trước đó, ông Xu Qui cũng phủ nhận tin tức VĐV của mình tạt nước vào mặt Horton. Lãnh đạo đội bơi Trung Quốc còn khẳng định hai người này là bạn tốt, đồng thời yêu cầu báo chí không làm xấu hình ảnh của Sun Yang. Ông cũng nói: “Đội bơi Trung Quốc luôn luôn tôn trọng đối thủ và muốn làm bạn với VĐV đến từ tất cả các nước”.

Sun Yang là nam VĐV Trung Quốc đầu tiên giành HCV bơi lội tại Olympics. Đó là 2 chiếc HCV tại cự ly 400 mét và 1500 mét tự do nam ở Thế vận hội 2012. Tuy nhiên anh chàng này cũng nhiều lần gây rắc rối.

Năm 2015, tại giải VĐTG tổ chức ở Kazan (Nga), Sun Yang từng bị tố cáo đá vào chân và đánh cùi chỏ với nữ VĐV Brazil khi hai người này xảy ra tranh cãi tại bể bơi. HLV các đội Canada và Nam Phi cũng tố cáo VĐV 24 tuổi khiêu khích VĐV của họ. Trong khi đó, HLV của đội bơi Chile và Argentina thì đến gặp HLV Brazil để bày cách trị Sun Yang.

Tháng 2/2013, sau khi lộ chuyện tình cảm với tiếp viên hàng không, Sun Yang bị cấm tiếp xúc với báo chí. Anh ta rất bực tức và tuyên bố nghỉ tập một thời gian.

Đến tháng 11/2013, Sun Yang bị phạt tù giam 1 tuần và nộp 5000 nhân dân tệ (khoảng 16.800.000 VNĐ) vì lái xe Porsche Cayenne của bạn đâm vào đuôi xe bus.

Chiếc xe Porsche gây tai nạn.

Tác giả bài viết: Anh Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP