Cuộc sống

Không muốn suốt đời phải khổ đau, phụ nữ khôn ngoan hãy đọc hết bài viết này

Trong hôn nhân, đàn bà luôn mang trong mình những tổn thương và thiệt thòi. Nếu không muốn suốt đời phải chịu đựng khổ đau, phụ nữ hãy đọc thật kỹ bài viết này.

Đừng dùng dằng với những điều hư ảo, đừng đắn đo với những phản bội, dối lừa. Phụ nữ thông minh phải thuộc nằm lòng những điều sau đây.

Trân trọng thời gian của chính mình

Khi yêu, phụ nữ lúc nào cũng muốn toàn tâm toàn ý ở bên cạnh và lo lắng cho người mình yêu. Nhưng điều đó vô hình chung sẽ làm cho người đàn ông cảm thấy khó chịu và gượng ép. Đôi khi bạn cũng cần phải cho nhau khoảng không gian riêng cũng như trân trọng thời gian của chính mình.

Nếu dành quá nhiều thời gian cho đàn ông, khi anh ấy bận, thời gian của bạn sẽ trống rất nhiều. Bởi bạn không còn mối bận tâm nào ngoài anh ấy cả. Thanh xuân của phụ nữ vốn ngắn ngủi, đừng mãi vì lo lắng cho một người mà lãng phí cả tuổi xuân của mình.

Dù sao đi nữa hãy chấp nhận một điều “chúng ta không thuộc về nhau”

Là phụ nữ phải học cách buông bỏ để được hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ nên nhớ cuộc đời này không có gì là mãi mãi cũng như đừng bao giờ tin vào những lời thề non hẹn biển của đàn ông. Khi yêu, họ sẽ hứa mang đến hạnh phúc cho bạn, nhưng rồi cũng như gió thoảng mây bay mà thôi. Phụ nữ khôn ngoan là biết yêu thương đúng người và buông bỏ đúng lúc.

Không nên quá hy vọng

Đừng đặt quá nhiều hy vọng vào tình yêu, vì hy vọng càng nhiều sẽ thất vọng càng nhiều. Khi yêu, phụ nữ thường có xu hướng tin tưởng và kỳ vọng vào tình yêu, vào niềm hạnh phúc mà mình đang có. Điều đó vô tình gây ra những tổn thương cho chính bản thân. Cuộc sống này không bao giờ nói trước được điều gì, hôm nay nói yêu thương, ngày mai có thể chia tay nhau không lý do. Bởi vậy, phụ nữ đừng quá hy vọng, đừng lãng phí tuổi xuân và thời gian vào thứ tình yêu viển vông.

Dù ở hoàn cảnh nào cũng phải yêu bản thân mình

Yêu thương mình không bao giờ là dư thừa - Ảnh minh họa: Internet


Chỉ có bản thân mình mới không bao giờ phản bội chính mình. Phụ nữ nên nhớ yêu thương vừa đủ, cho đi vừa đủ sẽ được hạnh phúc. Có câu “đàn ông luôn hứa, đàn bà luôn tin”, vì vậy mà đàn bà mới muôn đời khổ. Sau những đổ vỡ, phụ nữ hãy tự thương lấy mình, vì chỉ có mình mới không ruồng bỏ mình ở bất cứ trường hợp nào đi nữa.

Những điều phụ nữ cần khắc cốt ghi tâm để không bao giờ bị tổn thương

1. Đừng bao giờ biến mình thành một người khác để làm vừa lòng bất kỳ ai. Chỉ khi là chính mình thì khi đó bạn sẽ vô cùng xinh đẹp. Là đàn ông, chẳng ai muốn yêu thương một bản sao của người khác.

2. Hãy bỏ mặc quá khứ, cứ để nó ngủ yên với những vết thương cũ kỹ. Muốn hạnh phúc, phụ nữ phải biết buông bỏ những điều không xứng đáng và quên đi những chuyện đau buồn.

3. Đừng vì cô đơn mà vội yêu một người. Nếu chẳng may yêu phải người xấu xa, cuộc đời bạn không khác gì lại đau khổ thêm một lần nữa. Khi quyết định cho ai đó một cơ hội, bạn cũng nên giữ vững tâm thế của mình, cho đi vừa đủ để không bao giờ phải tổn thương.

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP