Giáo dục

Không giành được vòng nguyệt quế, Nguyễn Bá Vinh vẫn làm nức lòng người Tây Đô

Dù không đem được vòng nguyệt quế về Cần Thơ, nhưng Nguyễn Bá Vinh, học sinh lớp 12C Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng đã thực sự là niềm tự hào của người Tây Đô trong cuộc thi chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Dù không đem được vòng nguyệt quế về Cần Thơ nhưng Nguyễn Bá Vinh đã thực sự là niềm tự hào của người Tây Đô
Ảnh: Đình Tuyển

Sáng 15.9, mặc cho cơn mưa rả rích suốt buổi, hơn 3.000 học sinh thuộc các trường THPT của TP. Cần Thơ cùng hàng ngàn người dân đất Tây Đô đã đổ về quảng trường công viên Lưu Hữu Phước để cổ vũ cho Nguyễn Bá Vinh trong vòng thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019. Có mặt để động viên tinh thần của Vinh đặc biệt còn có cha mẹ em, các thầy cô cùng lãnh đạo Thành ủy, HĐND và UBND TP.Cần Thơ.

Hơn 3.000 học sinh và rất đông người dân Cần Thơ đã ra công viên Lưu Hữu Phước (Q.Ninh Kiều) để cổ vũ cho Nguyễn Bá Vinh mặc cho mưa rả rích suốt buổi

Ảnh: Đình Tuyển

Tranh tài cùng Nguyễn Bá Vinh ở chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay là Trần Thế Trung (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa) và Đoàn Nam Thắng (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Đăk Lăk).

Năm nay là lần thứ hai TP.Cần Thơ có thí sinh vào vòng chung kết sau lần đầu cách đây đã 14 năm. Trước đó, Nguyễn Bá Vinh đã giành tấm vé vào Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2019 sau khi xuất sắc giành được vòng nguyệt quế với số điểm 260 ở cuộc thi quý 3. Xuyên suốt các vòng thi, nam sinh Cần Thơ đều thể hiện rõ vốn kiến thức phong phú và sự nhanh nhạy. Đặc biệt, Bá Vinh còn là một trong 3 "nhà leo núi" giữ mức điểm kỷ lục trong lịch sử 19 năm của Đường lên đỉnh Olympia (460 điểm ở cuộc thi tuần) và cũng lập kỷ lục điểm số tối đa của phần thi Tăng tốc trong cuộc thi tháng.

Nguyễn Bá Vinh là học sinh thứ 2 ở Cần Thơ lọt vào Chung kết Olympia

Ảnh: Đình Tuyển

Rất đông bạn bè đã đến cổ vũ cho chàng trai từ Cần Thơ

Ảnh: Đình Tuyển

Nhiều trái cây đặc sản của Cần Thơ và miền Tây cũng được đem đến buổi cổ vũ cho Nguyễn Bá Vinh

Ảnh: Đình Tuyển

Rất nhiều người dân và cả những em nhỏ cũng có mặt để động viên tinh thần Nguyễn Bá Vinh

Ảnh: Đình Tuyển

Bước vào chung kết, gặp các đối thủ thực sự nặng ký, Bá Vinh đã có màn khởi động khá tốt với 80 điểm. Nhưng ở các vòng thi Vượt chướng ngại vật, Tăng Tốc, Vinh đã có một số câu trả lời “trật” đáp án rất đáng tiếc và chỉ đạt được điểm số 120 điểm sau vòng Về đích. Người chiến thắng là Trần Thế Trung đứng đầu với số điểm 245, Nguyễn Hải Đăng đứng thứ hai với 210 điểm, tiếp theo là Đoàn Nam Thắng với 200 điểm. Dù không giành được vòng nguyệt quế nhưng, Nguyễn Bá Vinh đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho học sinh các trường trên địa bàn nói riêng và người Cần Thơ nói chung.

Bạn bè hồi hộp theo dõi màn "leo núi" của Nguyễn Bá Vinh

Ảnh: Đình Tuyển

Đã có những giọt nước mắt nhưng đó là một cảm xúc tự hào mà bạn bè, thầy cô, cha mẹ dành cho Vinh. Hành trình của Bá Vinh cũng chính là động lực để các thế hệ học sinh ở Cần Thơ tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong học tập, rèn luyện. Cha Vinh, ông Nguyễn Ngọc Danh, cho biết trước khi đi thi Vinh nói với cha mẹ sẽ thi hết mình vì nhiệm vụ quan trọng là mang cầu truyền hình về Cần Thơ. Vinh đã làm được điều đó, và dù cho kết quả thế nào cũng là chiến thắng cho chàng trai Cần Thơ.

Kết quả không được như kỳ vọng nhưng thành tích của Nguyễn Bá Vinh là niềm tự hào và động lực học tập cho học sinh Cần Thơ

Ảnh: Đình Tuyển

Cha mẹ của Nguyễn Bá Vinh cho biết, dù kết quả có thế nào, Vinh cũng đã là người chiến thắng là niềm tự hào của gia đình

Ảnh: Đình Tuyển

Tác giả: Đình Tuyển

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP