Giới trẻ

10X Lâm Đồng vụt sáng, nam sinh Hà Nội 'tuột' vòng nguyệt quế Olympia

Cuộc thi tháng đầu tiên Quý II Đường lên đỉnh Olympia đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả, từ nhịp độ chậm bỏ lỡ những cơ hội ghi điểm của các thí sinh trong hai phần thi đầu đến màn rượt đuổi điểm số của các thí sinh tốp trên. 10X Hà Nội Nguyễn Thành Vinh "tuột" vòng nguyệt quế khi Phùng Trọng Nghĩa bất ngờ toả sáng lội ngược dòng thành công.

Phùng Trọng Nghĩa

Phùng Trọng Nghĩa (THPT chuyên Thăng Long, Lâm Đồng) đã có chiến thắng nghẹt thở

Cuộc thi tháng đầu tiên Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia là cuộc đua của bốn "nhà leo núi" Nguyễn Hoàng Công Anh (THPT Mỹ Hào, Hưng Yên), Nguyễn Thành Vinh (THPT Quốc Oai, Hà Nội), Nguyễn Phan Thanh Nhàn (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận), Phùng Trọng Nghĩa (THPT chuyên Thăng Long, Lâm Đồng).

Nguyễn Hoàng Công Anh

Không khí căng thẳng của cuộc thi tháng đầu tiên Quý II đã thí sinh đến từ Hưng Yên Nguyễn Hoàng Công Anh giải toả với màn nhảy sôi động

Không khí căng thẳng của cuộc thi tháng đầu tiên Quý II đã thí sinh đến từ Hưng Yên Nguyễn Hoàng Công Anh giải toả với màn nhảy thú vị. Tuy nhiên, trong phần thi đầu tiên là khởi động, cả bốn nhà leo núi chưa thực sự sẵn sàng khi chỉ giành được số điểm khiêm tốn. Phùng Trọng Nghĩa có số điểm nhiều nhất với 50. Nguyễn Hoàng Công Anh và Nguyễn Thành Vinh ghi được 40 điểm. Nguyễn Phan Thanh Nhàn được 30 điểm.

Tiếp đến phần thi Vượt chướng ngại vật, cả bốn nhà leo núi đã không thể vượt qua "chướng ngại vật" đầu tiên khi đưa ra đáp án chưa chính xác với câu hỏi: "Tập hợp các khí và các hạt chất lỏng hoặc chất rắn lơ lửng trong không khí sinh ra khi một nguyên liệu bị đốt cháy hoặc chưng khô được gọi là gì?".

 Nguyễn Thành Vinh

Từ suy đoán đáp án câu hàng ngang gợi ý hai, Nguyễn Thành Vinh đã giải được từ khoá Vượt chướng ngại vật là Thuốc lá

Câu hỏi thứ hai, trong lúc các thí sinh đang đưa ra đáp án thì bất ngờ Nguyễn Thành Vinh đã nhấn chuông trả lời từ khoá của phần thi gồm 7 chữ là "Thuốc lá". Cậu chia sẻ, ở hàng ngang thứ hai đáp án cần tìm là "Điếu" nên nghĩ liên quan đến thuốc lá. Sự suy đoán này đã giúp nam sinh Hà Nội giành được 60 điểm.

Cũng có tín hiệu trả lời từ khoá Vượt chướng ngại vật còn có thí sinh Nguyễn Phan Thanh Nhàn với đáp án "Thuốc lá"; Nguyễn Hoàng Công Anh đưa ra đáp án "pháo hoa".

Bốn thí sinh bước vào phần thi Tăng tốc với số điểm dẫn đầu là Nguyễn Thành Vinh 100 điểm; Phùng Trọng Nghĩa 50 điểm; Nguyễn Hoàng Công Anh được 40 điểm và Nguyễn Phan Thanh Nhàn 30 điểm.

Trọng Nghĩa

Toả sáng trong phần thi Về đích, Trọng Nghĩa đã lật ngược được tình thế

Trong phần thi Tăng tốc, Nguyễn Thành Vinh tiếp tục giữ vững phong độ xuất sắc nhất và ghi được nhiều điểm nhất. Phùng Trọng Nghĩa vẫn tiếp tục bám đuổi phía sau, sát nút với người dẫn đầu. Qua đó tạo nên sự nghẹt thở đua tranh của cuộc thi tháng đầu tiên quý II Đường lên đỉnh Olympia.

Ở phần thi Về đích, tốp sau là Nguyễn Hoàng Công Anh và Nguyễn Phan Thanh Nhàn thể hiện sự quyết tâm cải thiện điểm số khi chọn những gói điểm cao là 60 và 80. Song Công Anh đã không thành công và bị mất điểm. Thanh Nhàn có thêm 65 điểm.

Tốp đầu, Nguyễn Thành Vinh và Phùng Trọng Nghĩa chọn gói điểm có phần an toàn là 40. Nếu Thành Vinh "đuối" ở phần thi nước rút thì Trọng Nghĩa đã toả sáng để lật ngược tình thế.

Kết quả chung cuộc

Kết quả chung cuộc

Kết quả chung cuộc, Phùng Trọng Nghĩa giành được vòng nguyệt quế và tấm vé vào vòng thi Quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 với số điểm 230. Nguyễn Thành Vinh xếp thứ hai với số điểm 210, tương đối cao và vẫn có cơ hội góp mặt trong vòng thi Quý. Nguyễn Phan Thanh Nhàn được 135 điểm; Nguyễn Hoàng Công Anh được 80 điểm.

Tác giả: TƯỜNG KHA

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP