Thế giới

Kho đạn ở Crimea bốc cháy, hơn 2.000 dân thường phải sơ tán

Các nhà chức trách Crimea đã đóng cửa một tuyến đường cao tốc và yêu cầu sơ tán 4 khu dân cư quanh một kho đạn dược bốc cháy ở phía Nam Bán đảo này sáng 19/7 (giờ địa phương).

Lãnh đạo Crimea Sergey Aksyonov đã thông báo kế hoạch "tạm thời sơ tán người dân của 4 khu dân cư" vào 7h15 (giờ địa phương), không lâu sau khi thông báo một đoạn đường cao tốc Tavrida bị đóng cửa do một đám cháy lớn tại bãi huấn luyện quân sự gần đó.

Hình ảnh đám cháy gần một bãi huấn luyện quân sự ở Crimea ngày 19/7. Ảnh: RIA Novosti

Theo đó, ông Sergey Aksyonov cho biết, lệnh sơ tán đã ảnh hưởng đến khoảng 2.200 người và những người này sẽ được cung cấp sự hỗ trợ cần thiết. Quan chức này cũng thông báo, không có ai bị thương trong vụ việc.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác nhận chính thức. Vụ việc này diễn ra một ngày sau khi quân đội Nga tuyên bố đánh chặn ít nhất 28 UAV của Ukraine nhắm vào nhiều địa điểm khắp Bán đảo Crimea sáng 18/7.

Ngày 17/7, Kiev bị cáo buộc sử dụng 2 phương tiện không người lái dưới nước tấn công cầu Crimea. Moscow đã lên tiếng chỉ trích vụ việc trên, gọi đây là một cuộc "tấn công khủng bố", đồng thời cho biết 2 dân thường thiệt mạng và 1 trẻ em bị thương.

Tác giả: Kiều Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP