Kho bạc nhà nước Cần Thơ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Ảnh: Thùy Dương/BNEWS/TTXVN |
Kho bạc Nhà nước Cần Thơ cho biết để thực hiện Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện số hóa hồ sơ, lưu trữ công việc điện tử, lưu trữ hồ sơ điện tử đúng quy định.
Bên cạnh đó, duy trì thực hiện ứng dụng qua thiết bị di động của đơn vị sử dụng ngân sách, chủ động nắm bắt thông tin về số dư tài khoản, tình trạng xử lý hồ sơ, các giao dịch thanh toán qua ứng dụng Kho bạc Nhà nước qua thiết bị di động.
Ngoài ra, đơn vị cũng tổ chức đánh giá duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001: 2015 của Kho bạc Nhà nước Cần Thơ và 09 KBNN quận, huyện đúng theo Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ.
Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước Cần Thơ đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ. triển khai tiến độ các đề án, các dự án công nghệ thông tin; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ đối với các đơn vị sử dụng ngân sách.
Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, Kho bạc Nhà nước Cần Thơ triển khai thông suốt các chương trình nghiệp vụ trong nội bộ với hệ thống ngân hàng như hệ thống Dịch vụ công truyến Kho bạc Nhà nước; TABMIS; TCS; thanh toán song phương điện tử, thanh toán điện tử liên Kho bạc, thanh toán điện tử liên ngân hàng; ứng dụng cảnh báo rủi ro trong kiểm soát chi ngân sách nhà nước đã duy trì 100% đơn vị sử dụng ngân sách đã cài đặt sử dụng.
Kho bạc Nhà nước Cần Thơ cũng thực hiện tốt việc duy trì, cải tiến thường xuyên hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh và các 9 Kho bạc Nhà nước huyện trực thuộc.
Nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nghiệp vụ, trong đợt đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của Kho bạc Nhà nước đợt 1 năm 2023, chỉ số về chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc Nhà nước Cần Thơ đạt 95%, ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động và chất lượng cung cấp dịch vụ công của Kho bạc Nhà nước Cần Thơ, góp phần xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số.
Tác giả: Thu Hương
Nguồn tin: bnews.vn