Cuộc sống

Kết đắng của chàng trai thuê bạn gái về ra mắt Tết

Trả 1.700 nhân dân tệ thuê một cô gái về quê cùng mình dịp Tết, chàng trai Trung Quốc 31 tuổi mất tiền mà người cũng bặt tăm.

Người trẻ Trung Quốc thuê "bạn trai", "bạn gái" để giới thiệu với bố mẹ dịp Tết rất dễ bị xâm phạm sự riêng tư và lừa đảo, theo điều tra vừa đăng hôm 28/1 trên The Beijing News.

Theo báo cáo, rất nhiều trang mạng Trung Quốc giới thiệu các dịch vụ cho thuê kiểu này không có khả năng đảm bảo thông tin cá nhân của người dùng, tiềm ẩn nguy cơ bị xâm phạm. Một số người kể rằng họ bị lừa lấy tiền, một số khác cho biết, mình bị mời chào dịch vụ sex.

Trong vài năm gần đây, thuê người yêu giả để đưa về nhà trong kỳ nghỉ Tết ngày càng phổ biến ở Trung Quốc. Các công ty thực hiện dịch vụ này có thể thu khoản phí nhỏ để cung cấp người yêu tạm thời giới thiệu cho những bậc phụ huynh đang sốt ruột mong con sớm yên bề gia thất.

nam giới Trung Quốc

Nhiều nam giới Trung Quốc tìm tới các dịch vụ trên mạng để thuê bạn gái đưa về giới thiệu với bố mẹ dịp Tết. Ảnh: NextShark.

Một người đàn ông tên Liang ở tỉnh Hà Bắc kể, chuyện yêu đương của anh thường là chủ đề chính trong các cuộc trò chuyện mỗi lần gia đình sum họp. Anh chị đều đã lập gia đình, Liang nói mong ước duy nhất của mẹ anh là thấy con trai dẫn bạn gái về. Vì vậy, năm nay, anh phải nhờ tới dịch vụ cho thuê người yêu. Nhưng anh chàng 31 tuổi này gặp phải tình huống cám cảnh: Anh tìm được một phụ nữ trên mạng, gặp mặt trực tiếp rồi trả trước cho cô 1.700 nhân dân tệ (gần 5,9 triệu đồng) nhưng sau đó người này lặn mất tăm.

"Phí thuê một phụ nữ thường là 500 nhân dân tệ một ngày và 1.000 nhân dân tệ suốt kỳ nghỉ Tết. Nếu cô ấy về nhà với tôi và ở chung phòng, phí sẽ là 5.000 nhân dân tệ cho 3 ngày", anh Liang nói với The Beijing News. "Tôi biết dịch vụ kiểu này không đáng tin cậy lắm và dễ bị lừa, nhưng tôi vẫn hy vọng mình sẽ gặp may", Liang kể.

Nguồn lợi ngày càng nhiều của các doanh nghiệp cho thuê người yêu tạo ra nhiều mối lo ngại mới. Năm 2013, một nam giới ở tỉnh Giang Tô đã đồng ý trả 3.000 nhân dân tệ cho "bạn gái giả" để cô phá thai đứa trẻ được tạo thành trong giai đoạn hợp đồng thuê. Năm 2016, một người đàn ông ở tỉnh Hà Nam bị kết án tử hình vì giết bạn gái anh ta thuê.

Han Xiao, một luật sư ở Công ty Luật Kangda Bắc Kinh cho biết, mặc dù có nhiều cạm bẫy không thể tránh khỏi, dịch vụ cho thuê người yêu không bị coi là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, ông nói rằng mọi người nên tỉnh táo để ý tới những điều mập mờ trong hợp đồng. "Chẳng hạn, nếu hai người đồng ý đổi sex lấy tiền trong thời gian thuê, thì điều đó cấu thành tội mại dâm và bị coi là bất hợp pháp".

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP