Pháp luật

Kẻ trộm 8 tỷ bị bắt khi ở khách sạn cùng bạn gái

Sau 3 tuần gây ra vụ trộm tiền tỷ ở Vĩnh Long, Thiện bị cảnh sát bắt khi đang ở cùng bạn gái, cách hiện trường vụ trộm khoảng 800 km.

Ngày 27/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang tạm giữ hình sự Hồ Đức Thiện (32 tuổi, ngụ huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Thiện là nghi phạm liên quan vụ trộm số tài sản trị giá hơn 8,3 tỷ đồng ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Người này đột nhập từ cửa sau vào nhà nạn nhân, đẩy camera quan sát ra hướng khác và phá két sắt, trộm tài sản rồi tẩu thoát.

Hồ Đức Thiện

Thiện khi bị bắt giữ với số tiền hàng trăm triệu đồng và đang ở cùng bạn gái tại khách sạn. Ảnh: Công an cung cấp.

Từ hình ảnh camera tại hiện trường, cảnh sát đưa Thiện vào tầm ngắm. Lực lượng chức năng đã theo dấu thủ phạm đến TP.HCM, Bình Dương và các tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên.

Đến chiều 25/12, với sự hỗ trợ của Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt giữ được Thiện tại khách sạn trên đường Lý Thái Tổ (thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum). Khi bị bắt, Thiện đang ở cùng bạn gái. Hàng trăm triệu đồng là tang vật của vụ án đã bị thu giữ ngay sau đó.

Ngay trong đêm, cảnh sát đã di lý Thiện từ Kom Tum về tỉnh Vĩnh Long. Cảnh sát kêu gọi, những người liên quan đến vụ trộm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, chiều tối 4/12, nữ chủ nhà tại xã Bình Hoà Phước trình báo bị trộm đột nhập, lấy đi số tài sản trị giá hơn 8,3 tỷ đồng.

Ngoài số tài sản nạn nhân trình báo, cảnh sát phát hiện bên trong két sắt còn nhiều tài sản có giá trị khác. Trong phòng ngủ của nạn nhân cũng còn một số nữ trang. 2 chiếc xe SH và Air Blade để sẵn chìa khóa bên trong nhà còn nguyên, không bị mất trộm

Căn nhà xảy ra vụ mất trộm là của thương lái buôn bán dưa, có 6 camera gắn quan sát trong và ngoài. Camera an ninh phía trước cổng ngôi nhà ghi hình một thanh niên đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang, đeo găng tay đi vào bấm chuông. Sau đó, người này nhanh chóng rời đi.

Bên trong nhà, camera an ninh ghi lại cảnh một thanh niên khác đột nhập bằng cửa sau.

Google Maps

Thủ phạm bị bắt giữ cách hiện trường vụ trộm khoảng 800 km. Ảnh: Google Maps.


Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP