Xe

Jaguar Land Rover bắt đầu thử nghiệm xe tự lái

Đây là lần đầu tiên Jaguar Land Rover đưa xe tự lái của mình chạy thử trên đường công cộng, thay vì chỉ chạy trong hệ thống đường thử nghiệm tách biệt với giao thông.

Truyền thông Anh cho biết, trong vài tuần trở lại đây, hãng xe Jaguar Land Rover đã bắt đầu cho thử nghiệm các mẫu xe tự lái trên đường phố nước này. Jaguar Land Rover cho biết hầu hết các hoạt động của xe được điều khiển bằng cơ chế tự hành thông qua các cảm biến tiên tiến, dù vẫn có một tài xế ngồi sau tay lái.

Ông Ralf Speth, CEO của JLR cho biết: “Chúng tôi đang tiến rất gần đến một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp xe hơi. Những thay đổi mà chúng tôi sắp sửa thực hiện sẽ có ảnh hưởng vô cùng to lớn tới toàn bộ các ngành trong nền kinh tế Anh Quốc. Cuộc cách mạng này sẽ làm thay đổi rất nhiều cuộc sống của chúng ta.”

Mặc dù nước Anh chưa phải là nơi chuyên để thử nghiệm xe tự lái giống như một số bang tại Mỹ, chẳng hạn như bang California, song luật pháp tại đây lại khá thoải mái đối với các cuộc thử nghiệm xe cộ. Trên thực tế, nước Anh chưa từng phê chuẩn công ước Viên, vốn quy định các lái xe luôn luôn phải nắm quyền điều khiển chiếc xe của mình. Điều này đồng nghĩa với việc tại Anh, các hãng xe có thể tiến hành thử nghiệm xe tự lái một cách thuận lợi, mà không cần phải chờ đợi sự điều chỉnh về luật pháp.

Tác giả: Lạc Diệp (Theo Carscoops)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP