Thế giới

Israel tấn công nhiều khu vực ở Syria

Căng thẳng khu vực Trung Đông leo thang khi Israel thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào nhiều khu vực ở Syria.

Theo đó, hôm 14/10, quân đội Israel cho biết pháo binh của họ đã tấn công các khu vực của Syria sau khi 2 quả tên lửa được bắn về phía lãnh thổ Israel từ Syria.

Quân đội Israel cũng cho hay, họ đã chặn tên lửa được bắn từ Lebanon vào lãnh thổ Israel. Tuy nhiên, quân đội Israel không cung cấp thêm chi tiết.

Khu vực biên giới phía Bắc Israel đã được đặt trong tình trạng báo động cao từ ngày 7/10. (Ảnh: NDTV)


Israel kích hoạt còi báo động ở thị trấn Alma ở phía Bắc nước này, gần biên giới Lebanon và tại thị trấn Avnei Eitan thuộc cao nguyên Golan sau khi tên lửa bắn vào Israel từ Syria.

Trước đó, Israel thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào 2 sân bay ở thủ đô Damascus và thành phố phía bắc Aleppo của Syria ngày 12/10. Các vụ nổ đã phá hỏng đường băng và khiến cả 2 trung tâm điều hành sân bay ngừng hoạt động. Lực lượng phòng không Syria đã khai hỏa để đáp trả cuộc tấn công.

Hôm 10/10, quân đội Israel cũng bắn pháo và đạn súng cối về phía Syria sau khi tên lửa từ miền nam Syria bắn trúng các vị trí của Israel ở cao nguyên Golan.

Israel trong nhiều năm đã thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Syria mà họ gọi là "được Iran hậu thuẫn", bao gồm cả các sân bay ở thành phố Aleppo và thủ đô Damascus.

Cuộc tấn công của Israel nhằm vào Syria xảy ra khi giao tranh dữ dội giữa Israel - Hamas đã bước sang ngày thứ 8. Cuộc đụng độ tới nay đã khiến ít nhất 3.200 người ở cả hai bên thiệt mạng.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Israel , Syria

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP