Thế giới

Iran tuyên bố không đàm phán với Pháp về chương trình tên lửa đạn đạo

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran nói rằng sẽ không có đàm phán cả bí mật lẫn công khai với Pháp hoặc nước khác về chương trình tên lửa của Iran.

Hôm qua (28/1) Iran tuyên bố sẽ không tiến hành đàm phán với Pháp về phát triển tên lửa đạn đạo, sau khi Pháp tuyên bố sẵn sàng áp đặt thêm các lệnh trừng phạt nếu nỗ lực đàm phán giữa châu Âu với Iran về vấn đề này không có kết quả.

Tên lửa Iran

Tên lửa Iran. Ảnh: RT.

Trong cuộc họp báo hàng tuần ở Tehran, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi nói, sẽ không có đàm phán kể cả bí mật hay công khai với Pháp hoặc với bất kỳ quốc gia nào về chương trình tên lửa của Iran.

Ngọai truởng Pháp Jean-Yves Le Drian mới đây tuyên bố Pháp sẵn sàng áp đặt thêm lệnh trừng phạt nếu không có tiến triển trong đàm phán về chương trình tên lửa của Iran.

Iran tuyên bố chương trình tên lửa của họ chỉ đơn thuần nhằm phòng vệ nhưng phương Tây coi là nhân tố gây bất ổn cho khu vực. Iran khẳng định các cuộc thử nghiệm tên lửa của nước này không vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an và bác bỏ tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Trong khi năm 2018 chính quyền Mỹ cáo buộc Iran nuôi tham vọng hạt nhân và gây bất ổn ở Trung Đông, Liên minh châu Âu (EU) vẫn tìm cách đối thoại với Iran. Tuy nhiên, một số vòng đàm phán song phương về chương trình tên lửa đạn đạo đã không mang lại kết quả và Pháp, Anh, Đức giờ đây đang cân nhắc áp đặt lệnh trừng phạt, phong tỏa tài sản và cấm đi lại đối với một số quan chức Iran./.

Tác giả: Trần Nga

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP