Thể thao

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 27-28/4 tại Đà Nẵng. Đây là sự kiện văn hóa, thể thao đánh dấu kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Brazil, cũng như chào đón sự kiện lãnh đạo của Brazil đến thăm Việt Nam.

Đặc biệt lễ hội có sự tham gia của những cầu thủ nổi tiếng của Brazil như: HLV Dunga, Rivaldo, Lucio, Ze’ Carlos, Giovanni, Kleberson, Edmilson, Paulo Sergio... sẽ đến Đà Nẵng tham gia các hoạt động góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố biển Đà Nẵng đến với thế giới. Những huyền thoại Brazil sẽ tham gia một trận giao hữu với ngôi sao Việt Nam. trận đấu sẽ được tổ chức lúc 17h ngày 27/4 tại sân vận động Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Trong những cái tên này, ắt hẳn người hâm mộ bóng đá Việt Nam ấn tượng nhất với Rivaldo. Có thể nói, huyền thoại bóng đá Brazil này là thần tượng, là ký ức tuổi thơ của không biết bao nhiêu thế hệ.

Rivaldo là một trong những ngôi sao bóng đá nổi bật nhất thế giới những năm cuối thập niên 1990 và đầu 2000. Giai đoạn thành công nhất của Rivaldo là khoảng thời gian khoác áo Barca, từ năm 1997 đến 2002.

Tại Camp Nou, Rivaldo ghi 130 bàn, dẫn dắt Los Blaugrana 2 lần đăng quang La Liga, vô địch Cúp Nhà Vua, qua đó giành Quả bóng vàng lẫn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA vào năm 1999.

Trong màu áo đội tuyển Brazil, Rivaldo đạt được những thành công vang dội hơn nữa. Anh dẫn dắt Selecao đến chức vô địch Copa America 1999 với cú đúp danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tại World Cup 2002, Rivaldo ghi bàn trong cả 5 trận đấu đầu tiên, góp công lớn đưa đội bóng áo vàng xanh đến chức vô địch.

Theo đánh giá của HLV Luiz Felipe Scolari, Rivaldo mới là cầu thủ xuất sắc nhất giải. “Tôi luôn nói là Rivaldo, trong đội hình đó, cậu ấy là cầu thủ có nhiều đóng góp nhất. Mọi người đôi khi quên mất khía cạnh chiến thuật của Brazil năm 2002. Họ chỉ nhìn thấy những gì xảy ra trong trận chung kết, những bàn thắng… nhưng Rivaldo là cầu thủ xuất sắc nhất đội”, ông nói.

Nhưng vượt lên trên những bàn thắng và danh hiệu là giá trị của ký ức và cảm xúc. Rivaldo làm mê đắm biết bao con tim người hâm mộ bởi cái chân trái vòng kiềng siêu dị. Bằng cái chân trái ấy, anh thực hiện vô vàn siêu phẩm, từ đá phạt hàng rào, nã đại bác tầm xa cho đến những cú ngả người móc bóng tuyệt đẹp. Thế nên, chiêm ngưỡng Rivaldo chơi bóng, kể cả khi anh đã giải nghệ vẫn thật thú vị và cảm xúc.

“Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024” được tổ chức bởi Công ty TNHH Liên kết America & Asia. Batdongsan.com.vn là một trong những nhà tài trợ đồng hành cùng lễ hội bóng đá này, góp phần mang đến cho người hâm mộ cơ hội trực tiếp xem các cầu thủ huyền thoại Brazil thi đấu.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP