Xã hội

Hút thuốc khi đang đổ xăng, nam thanh niên bị thiêu sống

Trong lúc đổ xăng, miệng vẫn “phì phèo” thuốc lá, nam thanh niên đã bị ngọn lửa phực lên trùm kín cơ thể. Tại bệnh viện bác sĩ xác định lửa xăng đã gây bỏng trên diện tích hơn 50% cơ thể khiến sinh mạng nạn nhân nguy nan.

Ngày 10/11, thông tin từ khoa Bỏng và Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, tại đây vừa tiếp nhận điều trị cho một trường hợp bị bỏng lửa xăng rất nặng. Nạn nhân là nam thanh niên T.V.P. (22 tuổi, ngụ tại An Giang) được bệnh viện địa phương chuyển đến trong tình trạng cơ thể bị cháy loang lổ.

Nhiều vụ bỏng thương tâm đã xảy ra xuất phát từ sự sơ ý của chính nạn nhân

Khai thác bệnh sử ghi nhận, buổi sáng trước khi tai nạn xảy ra V.P. chuẩn bị đi làm thì phát hiện xe bị hết xăng, không nổ máy được. Anh đã mượn xe của người bạn trong cùng khu trọ đi mua xăng, do không có chai nên 1 lít xăng được đựng tạm trong bọc ni lông.

Vốn đã nghiện thuốc lá nhiều năm qua nên theo thói quen, nam thanh niên vẫn phì phèo điếu thuốc trong khi trút bịch xăng vào bình chứa nhiên liệu của xe. Bịch xăng vừa đổ được một phần thì bất ngờ ngọn lửa phực lên, tá hỏa, V.P. giật mình lùi lại thì bị xăng tạt vào người, ngay lập tức cả cơ thể nạn nhân thành ngọn đuốc sống.

Khi mọi người dập được lửa thì nạn nhân đã bị cháy loang lổ, áo quần chạy nhựa, dính bết vào cơ thể, nhiều vùng da bị tuột. Sau khi sơ cứu tại bệnh viện địa phương, nạn nhân phải chuyển đến Chợ Rẫy để điều trị chuyên khoa sâu.

Qua thăm khám, bác sĩ xác định nạn nhân bị bỏng 50% rải rác toàn thân, trong đó có 17% bỏng sâu (độ III), theo dõi bỏng hô hấp. Hiện bệnh nhân đã qua được giai đoạn sốc bỏng nhưng sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Nếu may mắn qua được nguy kịch, người bệnh sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ di chứng sẹo lồi, sẹo co rút, ảnh hưởng tiêu cực đến vận động và chất lượng cuộc sống.

Bỏng là tai nạn đặc biệt nguy hiểm có thể cướp đi sinh mạng của người bị nạn. Nhiều vụ tai nạn thương tâm do những bất cẩn khi sử dụng xăng, gas, bếp cồn đã khiến không ít người phải trả giá bằng cả sinh mạng của mình. Bác sĩ khuyến cáo cộng đồng, cần phải đặc biệt lưu ý đến an toàn của bản thân và mọi người trước những nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn, tránh mọi rủi ro có thể xảy đến.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP