Thể thao

Hùng Dũng chưa hết chấn thương, không chắc được lên tuyển Việt Nam

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết anh không chắc chắn về khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tháng 3 này.

Danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị 2 trận đấu với Indonesia thuộc vòng loại World Cup 2026 sẽ được công bố trong tuần sau. Huấn luyện viên Philippe Troussier đối mặt với nhiều nỗi lo liên quan đến vấn đề lực lượng khi một số cầu thủ quan trọng chưa bình phục chấn thương, một trong số đó là Đỗ Hùng Dũng.

Tiền vệ của Hà Nội FC không thi đấu 4 vòng gần nhất ở V.League. Hùng Dũng chưa bình phục chấn thương và không chắc có thể góp mặt ở đội tuyển Việt Nam.

"Điều đó còn tùy thuộc vào đánh giá của HLV trưởng Philippe Troussier. Khi về CLB chúng tôi cũng vẫn luôn giữ liên lạc với nhau, có thể gọi điện hoặc gặp trực tiếp để ban huấn luyện nắm bắt tình hình của cầu thủ", Hùng Dũng nói.

"Với đội tuyển quốc gia, tôi phải đạt phong độ cao nhất. Ngay khi tập trung tôi phải tập được ngay chứ không còn thời gian để chữa trị, điều trị nữa. Nếu bản thân tôi đáp ứng được việc tập luyện và thi đấu thì ngay đợt tập trung tới mình có thể lên đội tuyển. Còn nếu không đáp ứng được, tôi nghĩ HLV Troussier sẽ có tính toán".

Hùng Dũng nỗ lực bình phục để được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Hùng Dũng cho biết anh dính chấn thương sau trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 9 V.League. Hiện tại, anh bắt đầu tập luyện và chạy đua với thời gian để kịp bình phục.

"Tôi cũng đã bắt đầu tập lại với đội. Tôi hy vọng có thể trở lại thi đấu trong thời gian tới và ra sân được ở trận đấu tại Cúp Quốc gia sắp tới. Tình hình cụ thể có lẽ trong 1-2 ngày nữa mới biết được”, Hùng Dũng tiết lộ.

Tháng 3 này, đội tuyển Việt Nam thi đấu hai trận ở vòng loại World Cup 2026 với Indonesia. Hai trận đấu này có thể quyết định đến suất đi tiếp của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp đang đối mặt với nhiều nỗi lo ở hàng tiền vệ. Nguyễn Tuấn Anh chưa chắc kịp bình phục. Đặng Văn Lâm cũng vừa tái phát chấn thương.

Nguyễn Hoàng Đức không có phong độ tốt trong màu áo Thể Công Viettel. Nếu Đỗ Hùng Dũng không góp mặt, đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều thiệt thòi.

Hiện đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai bảng F với 3 điểm, kém đầu bảng Iraq 3 điểm. Philippines và Indonesia xếp sau với cùng 1 điểm.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP