Thể thao

Hùng Dũng ghi bàn quý như vàng, U23 Việt Nam dẫn đầu bảng A SEA Games 31

U23 Việt Nam chật vật đánh bại U23 Myanmar 1-0 nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Hùng Dũng.

Sau khi bị U23 Philippines cầm hòa không bàn thắng, U23 Việt Nam có tới 5 ngày để hồi phục thể lực và khắc phục điểm yếu. Dù vậy, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể khiến các cổ động viên nhà yên tâm với màn trình diễn trước U23 Myanmar.

Đội chủ nhà nhập cuộc không tốt và để đối thủ có cơ hội ngay từ những phút đầu trận. Sau đó, khi bắt nhịp được với trận đấu và kiểm soát bóng nhiều hơn, U23 Việt Nam cũng không thể tạo ra thế trận áo đảo. Vấn đề của Đỗ Hùng Dũng và đồng đội là có quá nhiều tình huống xử lý hỏng.

U23 Việt Nam vất vả trước U23 Myanmar.

Các học trò của HLV Park Hang Seo tỏ ra bối rối trong việc lựa chọn phương án giải quyết tình huống. Ngoài ra, cảm giác bóng của nhiều cầu thủ U23 Việt Nam trong trận đấu này không tốt dẫn đến những đường chuyền sai địa chỉ làm gãy đợt tấn công.

Trong khi đó, U23 Myanmar chơi bóng rất tự tin. Đội bóng do HLV Michael Weiss dẫn dắt mạnh dạn chơi phối hợp ngắn từ sân nhà. Những pha tấn công của đối thủ không đặc sắc, nhưng U23 Việt Nam đôi khi tự làm khó mình vì xử lý bóng lỗi.

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, U23 Việt Nam vẫn không cải thiện được lối chơi dù HLV Park Hang Seo sớm điều chỉnh nhân sự. Đội chủ nhà chật vật trong việc cầm bóng tổ chức tấn công và tiếp tục rơi vào thế bế tắc. Tuy vậy, trong hoàn cảnh khó khăn, U23 Việt Nam có thể trông cậy vào những cầu thủ quá tuổi có đẳng cấp vượt trội.

Trong một tình huống tấn công tốt hiếm hoi, Hoàng Đức thực hiện đường chọc khe cho Lê Văn Đô thoát xuống ở cánh phải. Hậu vệ được HLV Park Hang Seo tung vào sân ở hiệp 2 kiến tạo để Hùng Dũng dứt điểm nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới U23 Myanmar.

Đó là bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam giành 3 điểm quan trọng trước U23 Myanmar. Chiến thắng này đưa thầy trò HLV Park Hang Seo lên ngôi đầu bảng A với 7 điểm. U23 Việt Nam chỉ cần hòa U23 Timor Leste ở lượt trận cuối để chắc suất đi tiếp.

Kết quả: U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar

Ghi bàn

U23 Việt Nam: Hùng Dũng (76')

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP