Số hóa

Huawei Mate 20 RS có giá đắt hơn iPhone Xs Max tại Việt Nam

Phiên bản smartphone cao cấp do Porsche Design thiết kế được bán giá lên tới 44 triệu đồng.

Huawei Mate 20 RS

Huawei Mate 20 RS được bán ra với phụ kiện khác với bản thường, có tới hai củ sạc, hai sợi cáp USB C, một tai nghe và một ốp lưng bằng da thật được làm thủ công Artisan Leather Flanks.

Huawei Mate 20 RS

Ở mặt trước, sản phẩm không khác biệt so với Mate 20 Pro. Máy cũng sử dụng màn hình OLED kích thước 6,4 inch 3.120 x 1.440 pixel, hỗ trợ HDR 10 và là một trong những smartphone có màn hình đẹp nhất hiện nay, không thua kém Galaxy Note9 hay iPhone XS Max.

Huawei Mate 20 RS

Mate 20 RS là một trong những điện thoại đầu tiên chạy Android 9 tại Việt Nam. Phần tai thỏ khá lớn, giống iPhone Xs Max, do chứa cụm camera với công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D. Huawei trang bị công nghệ VCSEL phát ra một chùm tia laser giúp nhận diện gương mặt nhanh và chính xác hơn ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Huawei Mate 20 RS

Mặt lưng (phải) kết hợp giữa kính và da đem lại cảm giác cầm chắc chắn và không trơn so với Mate 20 Pro. Cụm camera được làm phẳng chứ không lồi nên mặt sau của máy nhìn liền mạch hơn.

Huawei Mate 20 RS

Cụm ba camera vẫn gồm camera chính độ phân giải 40 megapixel khẩu độ f/1.8, ống góc siêu rộng độ phân giải 20 megapixel f/2.2 và một ống tele 8 megapixel f/2.4 với khả năng zoom quang học 3x có chống rung quang học. Cảm biến ảnh của máy lớn hơn so với cảm biến trên iPhone XS hay Galaxy Note9.

Huawei Mate 20 RS

Về phần cứng, Huawei trang bị cho máy bộ xử lý Kirin 980 với hai chip NPU (Neutral Processing Unit) giúp xử lý các tác vụ AI. RAM được nâng lên 8 GB và bộ nhớ trong là 512 GB ngang bằng với các phiên bản cao cấp nhất của Note 9 và iPhone Xs Max.

Huawei Mate 20 RS

Máy hỗ trợ hai sim và sử dụng chuẩn thẻ nhớ mới là Nano Memory có kích thước chỉ nhỏ như một sim nano thay vì thẻ nhớ microSD hiện nay. Cảm biến vân tay dưới màn hình có thể nhận diện 10 cấp độ lực khác nhau, giúp nhận diện nhanh hơn 30% so với các cảm biến dưới màn hình trước đây. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế, máy vẫn chậm hơn so với các cảm biến một chạm vật lý hiện có.

Huawei Mate 20 RS

Huawei là một trong số ít hãng còn trang bị mắt hồng ngoại để điều khiển các thiết bị ngoại vi khác trên smartphone. Máy không có giắc cắm tai nghe nhưng được trang bị loa kép giống Note9.

Huawei Mate 20 RS

Thiết bị tích hợp pin dung lượng là 4.200 mAh tương tự Mate 20 Pro, có thể sạc đầy 70% pin chỉ trong 30 phút nhờ công nghệ SuperCharge với công suất tới 40W. Ngoài ra, model này hỗ trợ sạc nhanh không dây 15W với khả năng sử dụng như một viên pin dự phòng để sạc không dây cho các smartphone có công nghệ này như Note 9 hay iPhone thế hệ mới.

Tác giả: Huy Đức

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP