Tin địa phương

Hợp tác đưa Cần Thơ thành trung tâm y tế chuyên sâu của vùng ĐBSCL

Thành phố Cần Thơ luôn chú trọng mở rộng liên kết đa bên để đưa y tế thành phố thực sự trở thành đầu tàu, trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là thông điệp được Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thực Hiện đưa ra trong Hội nghị ký kết hợp tác giữa UBND thành phố và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, ngày 27/3.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, phát biểu tại Hội nghị.

Sau khi bàn thảo và nêu ra một số điểm nghẽn, hai bên thống nhất ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, khả năng và nhu cầu. Theo đó, hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực y tế thông qua một số nhiệm vụ trọng tâm: Đào tạo nhân lực; phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ; hợp tác khám - chữa bệnh, y tế dự phòng; hợp tác phục vụ và gắn kết cộng đồng.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ: Thành lập năm 2002 trên cơ sở Khoa Y - Nha - Dược của Trường Ðại học Cần Thơ, đến nay nhà trường có quy mô đào tạo gần 15.000 sinh viên, học viên; với 10 mã ngành trình độ đại học và 90 mã ngành, chuyên ngành sau đại học. Từ ngôi trường này, nhiều thế hệ y, bác sĩ đã trưởng thành, phục vụ công tác khám, chữa bệnh không chỉ cho thành phố Cần Thơ mà cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện nay, Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ là một mắt xích quan trọng trong mạng lưới bệnh viện vệ tinh. Qua đó, Bệnh viện tiếp nhận những kỹ thuật khám, chữa bệnh mới và chuyển giao cho các bệnh viện tuyến dưới trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện phát biểu tại Hội nghị.

Tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thực Hiện ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, đồng hành của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ với thành phố. Ông Nguyễn Thực Hiện nhấn mạnh, việc hợp tác sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hai bên phát huy tiềm năng, lợi thế của mình. Từ đó, xây dựng ngành Y tế thành phố hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của nhân dân về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống. Bản ghi nhớ là cơ sở để xúc tiến và xây dựng những thỏa thuận cụ thể tiếp theo trong thời gian tới, mở ra cơ hội chia sẻ nguồn lực, trao đổi chuyên môn, tạo điều kiện cho sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu tham gia các dự án y tế có ý nghĩa trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh lễ ký.

Để các nội dung ký kết triển khai có hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển của ngành Y tế thành phố, điều kiện thực tế của địa phương và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, ông Nguyễn Thực Hiện giao các Sở Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, các đơn vị có liên quan cùng với nhà trường phối hợp xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện các nội dung hợp tác. Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành thành phố trong việc thực hiện Bản ghi nhớ này.

Tác giả: Ánh Tuyết

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP