Tin địa phương

Hơn 1.850 tỷ cải tạo 5 nút giao thông ở Cần Thơ

Đề xuất mở rộng đường, xây cầu vượt tại 5 nút giao thông thường xuyên ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Nút giao Nguyễn Văn Linh-3 Tháng 2

Ngày 18/3, Sở GTVT TP. Cần Thơ chủ trì phối hợp cùng ngành chức năng có liên quan và Tổng công ty Tư vấn Thiết kế GTVT bàn phương án cải tạo 5 nút giao trọng điểm trên địa bàn quận Ninh Kiều gồm: Trần Hưng Đạo-Mậu Thân-3 Tháng 2 (nút 1), Võ Văn Kiệt-Nguyễn Văn Cừ (nút 2), Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Văn Cừ (nút 3), Nguyễn Văn Linh- 3 Tháng 2 (nút 4), Nguyễn Văn Linh-30 Tháng 4 (nút 5).

Tại buổi làm việc, Tổng công ty Tư vấn Thiết kế GTVT cho biết, qua khảo sát cho thấy lưu lượng phương tiện tại 5 nút giao là rất lớn, vượt qua khả năng lưu hành. Đặc biệt là tại các nút 1, 3, 4, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào những giờ cao điểm.

Đơn vị này cho rằng, phương án mở rộng mặt bằng và các đường nhánh tại nút giao 1, 3, 4 nhằm tăng khả năng lưu hành tại các nút giao chỉ là giải pháp tạm thời, đến năm 2025 sẽ “mãn tái”.

Do đó, đơn vị này đề xuất phương án mở rộng mặt bằng và các đường nhánh. Đồng thời kiến nghị phương án cầu vượt tại 3 nút giao.

Cụ thể: nút 1, xây dựng cầu vượt theo hướng Nguyễn Văn Cừ, kinh phí dự kiến khoảng 867 tỷ; nút 2, mở rộng giới hạn lộ giới, tổ chức lại giao thông cho phù hợp, kinh phí dự kiến khoảng 105 tỷ; nút 3, xây cầu vượt, kinh phí khoảng 428 tỷ; nút 4 xây cầu vượt với kinh phí khoảng 386 tỷ; nút 5 mở rộng đường, tổ chức lại giao thông, kinh phí khoảng 67 tỷ.

Tổng kinh phí dự trù thực hiện khoảng 1.853 tỷ.

Tại buổi làm việc, các sở ban ngành đồng tình với chủ trương cải tạo lại các nút giao để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đang diễn ra ngày càng phức tạp tại đây.

Tuy nhiên, ngành chức năng cũng lưu ý đơn vị tư vấn khi nghiên cứu, đề xuất phương án cần cập nhật các dự án, các công trình hạ tầng giao thông sẽ được triển khai trong tương lai như Dự án đường Vành đai phía Tây để có cái nhìn tổng thể khách quan, từ đó đưa ra phương án phù hợp với tình hình thực tế.

Sau khi lắng nghe ý kiến từ các đơn vị, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ cho rằng việc mở rộng kết cấu hạ tầng giao thông vẫn không thể đáp ứng được lượng phương tiện đang gia tăng nhanh chóng như hiện tại, do đó việc xây dựng cầu vượt là cần thiết.

“Mở rộng đường nhưng vẫn không giải quyết được nút thắt tại đây mà phương tiện phải vượt qua được nút giao này”, Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ cho biết.

Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ, đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở ban ngành, cập nhật các công trình hạ tầng giao thông đã và đang được đầu tư xây dựng, dự kiến một số khung hạ tầng lớn sẽ đầu tư vào giai đoạn 2021-2025 như Đường tỉnh vào 918, vành đai Sân bay,… Đặc biệt là các dự án khu dân cư đang được mời gọi đầu tư như Võ Văn Kiệt, hoàn chỉnh phương án phù hợp với quy hoạch của TP.

Đồng thời, bổ sung phương án mở rộng tối đa hành lang lộ giới trên các tuyến đường có các nút giao nói trên.

Đối phương án cải tạo 3 nút giao 1, 3, 4, Giám đốc Sở GTVT đề nghị các đơn vị nghiên cứu, đề xuất thứ tự ưu tiên cải tạo hợp lý.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP