Tin địa phương

Hơn 1.000 học sinh được phổ biến Luật GTĐT nội địa

Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy Cần Thơ tuyên truyền pháp luật ATGT đến với các em học sinh vùng xa...

Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy tặng áo phao và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đi học bằng phương tiện thủy

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo ATGT đường thủy nội địa trong các trường học, đặc biệt là các trường có học sinh đi học bằng phương tiện giao thông thủy, ngày 10/12, Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy, Công an TP Cần Thơ đã có buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cho khoảng 1.086 em học sinh của Trường THCS Nguyễn Trãi thuộc địa bàn quận Ô Môn (TP Cần Thơ). Đồng thời trao tặng 20 áo phao và 20 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, đi học bằng đò hiện đang học tập tại trường.

Được biết, Trường THCS Nguyễn Trãi thuộc khu vực Thới Trinh C. (phường Thới An, quận Ô Môn), có vị trí tiếp giáp với rạch Ô Môn, theo Ban Giám hiệu Nhà trường, hằng ngày, nơi đây có khoảng 400 em học sinh đi học bằng phương tiện giao thông thủy. Do đó, nhà trường rất chú trọng đến công tác đảm bảo ATGT đường thủy cho các em học sinh. Bên cạnh việc tổ chức phổ cập bơi thì những buổi tuyên truyền về đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa rất hữu ích, qua đó nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông không chỉ trong các em học sinh mà còn đối với toàn thể cán bộ, giáo viên của trường, góp phần xây dựng văn hóa giao thông và giữ gìn TTATGT.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được nghe cán bộ tuyên truyền Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy nêu khái quát về tình hình TTATGT đường thủy nội địa trên địa bàn TP Cần Thơ về một số nguyên nhân, hệ lụy do TNGT gây ra.

Các em học sinh được tuyên truyền một số nội dung về Luật Giao thông đường thủy, kỹ năng phòng chống đuối nước

Cán bộ tuyên truyền tập trung truyền tải một số nội dung về quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa; những điều kiện cần thiết khi các em học sinh tham gia giao thông đường thủy như phải mặc áo phao, sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân, chấp hành nội quy an toàn của phương tiện, chấp hành sự hướng dẫn của thuyền viên, người lái phương tiện; trách nhiệm của cá nhân, tổ chức khi có tai nạn, sự cố xảy ra.

Cạnh đó, Cảnh sát đường thủy còn tuyên truyền cho các em một số kỹ năng phòng chống đuối nước. Hướng dẫn các em học sinh cách sơ cứu tại chỗ trường hợp bị đuối nước góp phần cứu giúp những người không may bị đuối nước và phòng ngừa tai nạn cho chính bản thân mình và gia đình.

Theo Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy, từ ngày 16/11/2017 - 15/11/2018, đơn vị đã tổ chức 1.410 cuộc với 3.306 lượt CBCS tham gia tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT, TTXH trên đường thủy nội địa cho hơn 84.450 lượt người nghe là các chủ bến thủy, chủ phương tiện, thuyền trưởng, thuyền viên, hành khách và dân sinh sống ven sông. Trong đó, đã tuyên truyền và hướng dẫn cách phòng chống đuối nước cho 120 giáo viên và học sinh tại trường tiểu học thuộc huyện Vĩnh Thạnh.

Thượng tá Nguyễn Văn Ngôn, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an TP Cần Thơ cho biết, nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động đảm bảo TTATGT tuyến ĐTNĐ góp phần phòng ngừa hạn chế và giảm thiểu TNGT đường thủy trong nhà trường. Đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp cùng Công an quận Ô Môn tuyên truyền các quy định của pháp luật trong công tác đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa đến với các trường có học sinh đi học bằng các phương tiện thủy. Qua đó góp phần thực hiện Năm ATGT 2018 với chủ đề ATGT cho trẻ em.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP