Tin địa phương

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần đầu xuất hiện ở Cần Thơ

Sự kiện được tổ chức tại Cần Thơ hứa hẹn tạo ra dấu ấn lớn, góp phần đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố cũng như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngày 19/6, tại Hà Nội, UBND TP Cần Thơ và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp tổ chức, giới thiệu sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019 (VITM Cần Thơ 2019) với chủ đề "Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước".

Từ năm 2013, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) đều được tổ chức tại Hà Nội. Vì vậy, việc đưa VITM đến Cần Thơ sẽ là sự kiện quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn đến thành phố này nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung.

VITM Cần Thơ 2019 cũng là dịp để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong khu vực xây dựng, quảng bá, chào bán các sản phẩm của mình, góp phần đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Hội chợ dự kiến đón tiếp 300 gian hàng của các doanh nghiệp trên cả nước. Tính đến nay, TP Cần Thơ đã có 16 doanh nghiệp đăng ký tham gia với quy mô 38 gian, các tỉnh thành khác ở ĐBSCL là 46 gian. Ban tổ chức dự kiến số doanh nghiệp Cần Thơ sẽ chỉ chiếm 30-40%, còn lại là các địa phương khác, đáp ứng tiêu chí của một Hội chợ Du lịch Quốc tế.

Ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh trách nhiệm của người làm du lịch với việc bảo vệ môi trường cũng như các loài động vật hoang dã. Ảnh: Anh Tú.

Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm du lịch, VITM Cần Thơ 2019 còn tổ chức Liên hoan Ẩm thực Quốc tế. Sự kiện này là dịp để các vùng miền, doanh nghiệp du lịch, nghệ nhân... giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về ẩm thực, đồng thời trình diễn kỹ năng, món ăn đặc sắc.

Tại buổi giới thiệu, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, cũng đánh giá khu vực ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng có nhiều thế mạnh để phát triển du lịch. Tuy nhiên, vì các lý do khác nhau, việc khai thác du lịch tại đây vẫn còn nhiều hạn chế. Hội chợ lần này cũng đem đến diễn đàn để các bên tìm ra nguyên nhân, giải pháp cho những kế hoạch trong tương lai.

Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cũng đưa ra ý kiến tương tự.

"Du lịch tại khu vực ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng vẫn phát triển chậm. Trong năm 2018, cả ĐBSCL đón tiếp 40 triệu lượt khách du lịch, con số này với Cần Thơ là 8,5 triệu. Về cơ sở lưu trú, TP Cần Thơ có tổng cộng 275 chỗ nghỉ, trong đó có 9 khách sạn đạt chuẩn 4 sao trở lên", ông Phường cho hay.

VITM Cần Thơ 2019 sẽ diễn ra từ 29/11-1/12 tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP