Tin địa phương

Cần Thơ hướng tới vị trí trung tâm về du lịch của khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Chiều 29/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng UBND Thành phố Cần Thơ tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM Cần Thơ 2019.

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch hiệp hội Du lịch Việt Nam và ông Trần Việt Cường –Giám đốc sở VHTT và Du lịch Cần Thơ tại buổi họp báo

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM Cần Thơ 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 29/11- 01/12/2019. Chủ đề của hội chợ VITM Cần Thơ 2019 là "Du lịch đồng bằng sông Cửu Long với cả nước".

Tại buổi họp báo, ông Trần Việt Cường – Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho biết, Cần Thơ – vốn được mệnh danh là Tây Đô, trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây có nhiều tiềm năng cùng lợi thế để có thể trở thành trung tâm du lịch của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cần Thơ mong muốn sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam tham dự VITM Cần Thơ 2019.

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cho hay, Cần Thơ có đầy đủ điều kiện để phát triển du lịch và đang mong muốn trở thành trung tâm du lịch hàng đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chính vì thế mà Hiệp hội Du lịch Việt Nam và UBND TP Cần Thơ đã quyết định tổ chức hội chợ VITM Cần Thơ 2019. Đây cũng là lần đầu tiên Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức một hội chợ du lịch tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Vì thế, hội chợ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách.

Cũng theo ông Vũ Thế Bình, tại VITM Cần Thơ 2019 sẽ có những cuộc hội thảo để bàn sâu về các vấn đề phát triển nguồn nhân lực, hướng phát triển du lịch của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam mong muốn VITM Cần Thơ sẽ có được những thành công tốt đẹp, thu hút được những khách hàng riêng của mình, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Cần Thơ nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

VITM Cần Thơ 2019 sẽ có các hoạt động như: diễn đàn du lịch, các hội thảo về du lịch xanh, du lịch bền vững cho đồng bằng sông Cửu Long, liên hoan ẩm thực quốc tế và biểu diễn nghệ thuật truyền thống./.

Tác giả: Hoàng Hiệp

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP