Giáo dục

Cần Thơ: Năm học 2019 - 2020 thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập

Kỳ tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2019 - 2020, TP Cần Thơ tổ chức thi tuyển đối với tất cả trường THPT, trường THCS&THPT công lập và xét tuyển đối với các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú, Năng khiếu Thể dục Thể thao, các trường ngoài công lập và các Trung tâm GDNN - GDTX quận, huyện.

Theo Kế hoạch Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 vừa được UBND TP Cần Thơ phê duyệt: Đảm bảo 100% HS đã tốt nghiệp THCS có nguyện vọng tiếp tục đi học đều được tuyển vào các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tuyển HS tốt nghiệp THCS.

Đảm bảo tuyển đủ chỉ tiêu, đảm bảo thực hiện phân luồng HS sau THCS. Hướng dẫn tuyển sinh đầy đủ, rõ ràng, công khai, tạo điều kiện thuận lợi cho HS và cha mẹ HS. Không vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.

Năm học 2019 - 2020, TP Cần Thơ tổ chức thi tuyển đối với tất cả trường THPT, trường THCS&THPT công lập. Tổ chức xét tuyển đối với các trường: Phổ thông Dân tộc Nội trú, Năng khiếu Thể dục Thể thao, các trường ngoài công lập có nhiều cấp học trong đó có cấp THPT và các Trung tâm GDNN - GDTX quận, huyện.

Chỉ tiêu tuyển sinh: Đảm bảo tuyển vào các trường THPT công lập từ 70% đến 75% đối với các quận; 75% đến 80% đối với các huyện số HS đã tốt nghiệp THCS tại thành phố và trong độ tuổi quy định.

Các trường THPT ngoài công lập, các Trung tâm GDNN - GDTX, các trường Trung cấp căn cứ vào điều kiện thực tế của đơn vị, phối hợp với các Phòng GD&ĐT, các trường THPT trên địa bàn để tuyển số HS chưa trúng tuyển vào lớp 10 ở các trường THPT công lập.

Các thí sinh sẽ thi môn Toán (120 phút), Ngữ văn (120 phút) và Ngoại ngữ (60 phút - tiếng Anh hoặc tiếng Pháp). Bài thi Toán và bài thi Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp tự luận; mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi phần trắc nghiệm trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả làm bài của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Nội dung thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu là chương trình lớp 9. Riêng bài thi tiếng Anh, tất cả các thí sinh thi theo một đề chung, nội dung là phần chung của Chương trình tiếng Anh hệ 7 năm và Chương trình tiếng Anh hệ 10 năm.

Ngày thi 2/6/2019, sáng thi môn Toán, chiều môn Ngoại ngữ; ngày 3/6 sáng thi môn Ngữ văn.

Tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng được thực hiện bằng hình thức thi tuyển và thi cùng thời gian với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập. Thí sinh có hộ khẩu trong và ngoài thành phố nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định có thể đăng ký dự tuyển.

Thí sinh thi tuyển vào một trong các lớp chuyên: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh và tiếng Pháp. Riêng lớp lộ trình A tiếng Pháp thực hiện theo hướng dẫn về tuyển sinh đầu cấp chương trình song ngữ tiếng Pháp năm học 2019 - 2020 của Sở GD&ĐT.

Các thí sinh thi tuyển bài thi môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên. Trường hợp môn chuyên là Ngữ văn, Toán hoặc Ngoại ngữ thì thi 2 bài: 1 bài thi môn không chuyên và 1 bài thi môn chuyên (mức độ yêu cầu cao hơn bài thi không chuyên). Riêng đối với HS dự thi vào lớp 10 chuyên Tin học, HS có thể chọn thi môn chuyên là Tin học hoặc Toán.

Hình thức thi môn chuyên theo hình thức tự luận. Riêng bài thi Ngoại ngữ được áp dụng các hình thức phù hợp để đánh giá 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Đối với bài thi Tin học, thí sinh thi lập trình trên máy tính. Thời gian làm bài thi môn chuyên 150 phút.

Ngày thi 2/6/2019, sáng thi môn Toán (120 phút); chiều môn Ngoại ngữ (60 phút); ngày 3/6 sáng thi môn Ngữ văn (120 phút); ngày 4/6 sáng thi các môn chuyên (150 phút).

Tác giả: Quốc Ngữ

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP