Giải trí

Học viện Âm nhạc quốc gia thông tin về việc Hồ Hoài Anh đến trình diện

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đến Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình diện, giải trình vào sáng nay 16/8. Đó là xác nhận của đại diện Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

NSƯT Cồ Huy Hùng, Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, sáng nay nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có nhắn tin xin làm việc trước với Ban Giám đốc và xin dời lại lịch với Khoa trong hôm nay.

"Nhà trường sẽ xử lý nội bộ và đúng theo quy định của Luật Viên chức. Hiện tại, tôi chưa thể thông tin gì thêm. Sau khi xem xét và làm việc với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Ban Giám đốc sẽ có phát ngôn chính thức sau", ông Hùng cho biết thêm.

Trước đó, PGS.TS. Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã yêu cầu khoa Âm nhạc truyền thống- trực tiếp quản lý Hồ Hoài Anh- liên lạc và làm việc với nhạc sĩ sau khi về nước. Phía Học viện cũng yêu cầu Hồ Hoài Anh phải trình diện vào ngày 15/8 để làm việc. Tuy nhiên, vì bận việc cá nhân nên Hồ Hoài Anh xin phép Ban Giám đốc dời lịch sang 10 giờ sáng nay (16/8). Về hình thức kỷ luật, Giám đốc Học viện nói rằng sẽ làm việc với Hồ Hoài Anh trước khi đưa ra hình thức cụ thể.

Chiều 15/8, PGS.TS. Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) xác nhận với Tiền Phong, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chưa báo cáo về việc Hồ Hoài Anh giải trình, do người được mời đến làm việc chưa đến trình diện. Lãnh đạo Bộ VHTTDL cho hay, sau khi giải trình với các cơ quan nơi nghệ sĩ công tác, hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sẽ làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội-cơ quan có đủ thẩm quyền xử lý vụ việc.

Ngay khi sự việc lùm xùm xảy ra tại Tây Ban Nha, lãnh đạo Học viện đã tạm dừng công tác của Hồ Hoài Anh. Nhạc sĩ đang là giảng viên cơ hữu của Khoa Nhạc cụ truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh về nước sau hơn một tháng “mắc kẹt” ở Tây Ban Nha, tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng Tây Ban Nha để điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP