Giáo dục

Học sinh lớp 3 trả lại 44 triệu đồng cho người đánh rơi nhận bằng khen của bộ GD&ĐT

Một nam học sinh lớp 3 ở tỉnh Cà Mau vừa được bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) khen thưởng bằng hình thức tặng bằng khen. Trước đó, học sinh có hành động cao đẹp khi trả lại chiếc ví có 44 triệu đồng mà em nhặt được trên đường đi học về.

Sáng 5/3, tại trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thừa ủy quyền của bộ GD&ĐT, đại diện sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đã trao bằng khen của Bộ trưởng bộ GD&ĐT cho em Nguyễn Nhựt Nam (học sinh lớp 3A, SN 2009).

Ngoài ra, sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau, Hội đồng Đội huyện U Minh cũng trao giấy khen cho em Nam.

Ông Lê Thanh Liêm trao bằng khen của Bộ trưởng bộ GD&ĐT cho em Nguyễn Nhựt Nam.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, vào ngày 24/2, trên đường đi học về, em Nam đã nhặt được một ví tiền, cùng nhiều giấy tờ tùy thân và 1 chiếc điện thoại di động. Ngay lập tức, em Nam đem về đưa cho ông bà nội liên hệ để trả lại cho người đánh rơi.

Qua kiểm tra, gia đình thấy trong ví có 44 triệu đồng nên liên hệ vào danh bạ của chiếc điện thoại đánh rơi để tìm chủ nhân. Sau đó, toàn bộ số tài sản đã được gia đình em Nam trao trả lại cho người đánh rơi.

Với nghĩa cử cao đẹp ấy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đã kịp thời trao tặng bằng khen nhằm biểu dương tinh thần làm việc tốt của em Nguyễn Nhựt Nam và gia đình.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP