Giáo dục

Học sinh Kim Bon ăn trưa bằng cháo loãng trong buổi đầu tiên trở lại trường

Ngày 16/10, học sinh trường THCS Kim Bon, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã trở lại trường sau 1 tuần phải nghỉ học do mưa lũ. Do đường đi không thuận lợi, vẫn bị chia cắt nên trong buổi học đầu tiên, học sinh trường Kim Bon phải ăn cháo loãng.

Trận mưa lớn đêm 10, ngày 11/10 vừa qua, huyện Phù Yên (tỉnh Sơn La) chịu thiệt hại nặng nề, trong đó có xã Kim Bon (xã vùng cao, 100% là dân tộc thiểu số).

Đến thời điểm này (16/10) xã Kim Bon vẫn bị cô lập. Con đường duy nhất nối xã với các xã vùng thấp bị hư hại nghiêm trọng. Các đơn vị thi công đang nỗ lực thông đường. Dự tính đến ngày 19 (nếu trời không tiếp tục mưa) thì sẽ tạm thời thông đường cho xe máy có thể đi lại được.

Từ hôm xảy ra mưa bão, trường THCS Kim Bon vẫn cắt cử đủ giáo viên bám trường, bám lớp.

Ngày 15/10, toàn thể giáo viên nhà trường đã cùng nhau đi bộ hơn 7km đường sạt lở trở lại trường, cùng với các thầy, cô còn ở lại trường từ hôm mưa bão để cùng nhau tổ chức lại việc dạy và học, quyết tâm không để việc học của học sinh bị gián đoạn (mặc dù nhiều gia đình giáo viên của trường ở dưới thị trấn Phù Yên cũng bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt nhà thầy giáo Hải bị đất trôi vào nhà, vùi lấp hoàn toàn).

Các thầy cô giáo phải đi bộ 7km tới trường

Hiệu trưởng Hoàng Thị Thư cho biết, do đất đá vùi lấp đến sát cửa nhà ở cho giáo viên khiến nhiều đoạn tường nứt. Lo nhà có thể sập bất cứ lúc nào nên nhà trường phải bố trí cho giáo viên ở tạm nhà hội đồng. Tất cả 22 giáo viên nam ở cùng 1 phòng. 11 giáo viên nữ cũng được bố trí 1 phòng. Tạm thời sinh hoạt chung. Dù khó khăn mấy cũng phải đảm bảo thời gian học cho học sinh.

Học sinh THCS Kim Bon trong buổi học đầu tiên


Hiệu trưởng Thư buồn rầu chia sẻ: "Khó khăn nhất của trường là việc duy trì bữa ăn cho học sinh nội trú. Hiện nhà trường có 315 em học sinh ở nội trú. Những ngày bình thường, bộ phận làm bếp phải đảm bảo cơm, thịt, rau xanh, đậu. Tuy nhiên, bữa ăn trưa 16/10 học sinh ăn tạm cháo loãng. Nếu tình hình đường xá không sớm cải thiện, việc duy trì bữa ăn cho học sinh thực sự là bài toán khó cho nhà trường".

Do đường xá ảnh hưởng của bão lũ chưa thuận tiện đi lại, 315 học sinh của trường THCS Kim Bon ngày đầu trở lại trường phải ăn cháo loãng

Được biết, sau nhiều nỗ lực của tập thể giáo viên nhà trường và xã Kim Bon, đến sáng nay, nước sinh hoạt đã được kéo về trường, đáp ứng điều kiện vệ sinh, nấu nướng...

Tác giả: Hoàng Bảo Thái

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP