Giáo dục

Học sinh khóc lóc, ăn vạ không chịu đến trường sau kỳ nghỉ Tết dài

Ngày đầu tiên đi học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều học sinh khóc lóc, uể oải và thậm chí cào cấu vào mặt để bố mẹ không phải đưa tới trường.

Dù yêu cầu các con đi ngủ sớm hơn để sáng nay dậy đi học, nhưng chị Dương Việt Nga (Thanh Xuân, Hà Nội) phát cáu khi gọi các con mãi không dậy. Hai con của chị, một bé học lớp 4, một bé học mầm non. Gọi từ 7h, nhưng tận 8h chúng mới tỉnh giấc hẳn. Chị thậm chí bế hai bé ra ghế ở phòng khách, "dựng" chúng ngồi dậy, mở ti vi, nhạc inh ỏi, nhưng bọn trẻ vẫn mắt nhắm mắt mở, đòi nghỉ học.

"Tôi hò hét khản cổ, mà hai đứa cứ nằm, không chịu dậy. Những ngày trong Tết, giờ giấc sinh hoạt thay đổi, buổi sáng con tôi thường ngủ đến 9-10h", chị nói.

Hôm nay (11/2), nhiều trường học, giáo viên và học sinh đã bắt đầu quay lại với công việc học tập, giảng dạy. Tuy nhiên phần lớn học sinh mà chủ yếu là các bé tiểu học, mầm non vẫn trong tâm trạng nghỉ Tết, không hứng thú quay trở lại với trường để học tập.

Học sinh

Học sinh không muốn tới trường trong ngày đầu đi học.

Chị Nga là một trong nhiều trường hợp phụ huynh "đánh vật" tìm đủ mọi cách đưa con trở lại trường sau kỳ nghỉ dài. Chị Nguyễn Thị Yến (có con học tại trường mầm non ở Hà Nội) cho biết, con trai sáng ra không chịu đi học, cứ cào cấu vào mặt, ăn vạ để không phải tới trường.

Bế con trong thang máy, chạy vội đến trường, cháu vẫn khóc lóc và tiếp tục cào cấu vào mặt. Lúc thì đòi mẹ bế, lúc thì đòi tự đi, rồi ngồi xuống không muốn di chuyển.

Theo cô Thanh Mai- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Hà Đông, Hà Nội, trong sáng nay, 10 phụ huynh đã liên hệ với giáo viên để cho con nghỉ học vì ốm. Ngày đầu tiên của năm mới, nhà trường vẫn duy trì hoạt động chào cờ, tập thể dục buổi sáng để tạo tinh thần học tập cho học sinh.

Các cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường cũng đã chuẩn bị trang thiết bị, cơ sở vật chất đầy đủ để phục vụ việc học tập của học sinh.

Học sinh

Trẻ tham gia các hoạt động trong ngày đầu đi học.

Còn tại Trường Mầm non Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội, ngày đầu tiên của năm mới chỉ có khoảng 85% số học sinh của trường đi học. Bên cạnh khuôn mặt háo hức, tươi cười thì vẫn còn nhiều em uể oải, nhõng nhẽo chưa muốn đi học.

Tác giả: NHẬT TÂM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP