Giáo dục

Học sinh Hà Nội sẽ được giảm 50% học phí cả năm

Năm học 2021-2022, thành phố thực hiện miễn giảm 50% học phí cả năm học cho học sinh các cấp với tổng nguồn kinh phí 900 tỷ đồng.

Thông tin được ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra tại Lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt “Toàn ngành Giáo dục đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022” do Bộ GD&ĐT tổ chức chiều 1/9.

Học kỳ II, nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, ngành sẽ tiếp tục tham mưu để có thể miễn giảm 100% học phí cho người học.

Lễ khai giảng trực tuyến của học sinh Hà Nội năm 2020-2021. Ảnh: Quỳnh Trang.

Ông cho biết trong thời gian trước mắt, ngành giáo dục thủ đô sẽ tập trung, ưu tiên triển khai một số nội dung như tổ chức tốt lễ khai giảng được truyền hình trực tiếp và trực tuyến toàn thành phố vào ngày 5/9.

Ngành tiếp tục rà soát, hỗ trợ cán bộ, giáo viên, học sinh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong toàn ngành, bảo đảm mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”; tiếp tục phát động, đẩy mạnh phong trào “Máy tính cho em”, hỗ trợ học sinh về thiết bị học tập trực tuyến để sẵn sàng cho năm học mới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hà Nội sẽ đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, chủ động có phương án, kịch bản cụ thể để tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh và khả năng đáp ứng của cơ sở giáo dục, cũng như điều kiện thực tế của người học.

Hiện tại, các tỉnh Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Dương đã thông báo miễn học phí cho học sinh trong năm học tới.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP