Tin địa phương

Hoạt động đăng kiểm của TP Cần Thơ vẫn diễn ra bình thường

Liên quan đến vụ giám đốc 3 trung tâm đăng kiểm ở thành phố Cần Thơ bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi nhận hối lộ số tiền hơn 2 tỷ đồng, ngày 3/3, theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ, 3 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới thuộc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Cát Tường An Khánh vẫn hoạt động bình thường, không ảnh hưởng đến hoạt động đăng kiểm của thành phố.

Trung tâm đăng kiểm 65.02D thuộc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Cát Tường An Khánh. Ảnh: TTXVN phát

Việc Cơ quan Cảnh sát điều tra thi hành các quyết định, lệnh tố tụng chỉ là đối với trường hợp cá nhân ông Châu Ngọc Ý, Giám đốc của 3 trung tâm và không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các trung tâm này.

Ông Châu Ngọc Ý (sinh năm 1985, trú tại quận Cái Răng) là Giám đốc của 3 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 65.02D (quận Bình Thủy), 65.04D (quận Thốt Nốt) và 65.06D (huyện Vĩnh Thạnh), thuộc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Cát Tường An Khánh.

Sau khi xảy ra sự việc, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Cát Tường An Khánh đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Ý và bố trí người khác thay thế. Theo một Phó Giám đốc của một trong 3 trung tâm thuộc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Cát Tường An Khánh, hiện các Trung tâm vẫn hoạt động, nhận phương tiện để đăng kiểm bình thường. Đối với xe còn mới, thời gian hoàn thành đăng kiểm chỉ mất khoảng 20 phút.

Trong danh sách các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới của Cục Đăng kiểm, thành phố Cần Thơ có 7 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới, thiết bị phương tiện thủy bộ. Trong số các Trung tâm Đăng kiểm đang hoạt động, có hai trung tâm do Sở Giao thông Vận tải quản lý là Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 65.01S (khu công nghiệp Trà Nóc) và Chi nhánh Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị thủy bộ Cần Thơ 65.02S (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng).

Theo Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ, hai Trung tâm Đăng kiểm thuộc Sở hiện không xảy tình trạng ùn ứ phương tiện do hiện nay chưa vào cao điểm của chu kỳ kiểm định nên lượng phương tiện kiểm định tại các đơn vị còn khá ít, không xảy ra tình trạng dồn xe.

Như phóng viên TTXVN đã thông tin, ngày 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Ngọc Ý và Nguyễn Sỹ Hùng (sinh năm 1980, trú tại thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre), chủ doanh nghiệp sửa chữa ô tô Phú Hưng ở Bến Tre để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám xét nơi ở của bị can, thu giữ hồ sơ, tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, kết hợp triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an thành phố Cần Thơ, phát hiện dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm nói trên.

Ngày 17/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ đã khám xét khẩn cấp đối với các trung tâm đăng kiểm 6502D, 6504D và 6506D thuộc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Cát Tường An Khánh (doanh nghiệp tư nhân có trụ sở ở Cần Thơ), thu giữ các hồ sơ, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan sai phạm trong công tác đăng kiểm xe cơ giới, đồng thời làm việc với các đối tượng có liên quan.

Quá trình làm việc, Châu Ngọc Ý khai, do nhận thấy nhu cầu về việc hợp thức hóa hồ sơ đăng kiểm cho các phương tiện cải tạo nên đã câu kết với Hùng để lập khống hồ sơ cải tạo phương tiện, ký khống biên bản nghiệm thu cải tạo, mua các Giấy chứng nhận kết quả kiểm định cần trục cẩu để hợp thức hóa hồ sơ cho các phương tiện không đủ điều kiện hồ sơ cải tạo theo quy định.

Cụ thể, đối với phương tiện cải tạo để thay đổi công năng sử dụng, điều kiện phải được thiết kế, phê duyệt thiết kế và tổ chức thi công cải tạo tại các đơn vị được đăng ký và cấp phép theo quy định. Nhưng trên thực tế, các chủ phương tiện tự cải tạo hoặc thuê các xưởng cơ khí thi công theo yêu cầu nên không có hồ sơ đảm bảo yêu cầu công tác đăng kiểm.

Với mỗi hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện trên, Châu Ngọc Ý nhận từ 10-12 triệu đồng. Theo cơ quan điều tra, tổng số tiền Ý đã nhận để làm hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện cải tạo là trên 2 tỷ đồng.

Tác giả: Thanh Liêm

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP