Thể thao

HLV Văn Sỹ bức xúc vì sân Cần Thơ không bật đèn cho Nam Định tập luyện

CLB Nam Định đã phải hủy buổi tập chiều 7/10 vì các điều kiện sân không hề đảm bảo. Trước vấn đề này, HLV Văn Sỹ không khỏi bức xúc.

Chiều 7/10, CLB Nam Định có buổi tập cuối cùng trên sân Cần Thơ chuẩn bị cho trận "chung kết ngược" giữa 2 đội vào ngày 8/10. Tuy vậy đội bóng thành Nam đã phải hủy tập do điều kiện sân bãi không đảm bảo, đặc biệt là vấn đề ánh sáng.

Trả lời Zing.vn, HLV Văn Sỹ bức xúc: "Chúng tôi có buổi tập từ 17h đến 18h, mà mới 17h hơn đã tối, đang tập nửa chừng thì phải dừng. Liên hệ giám sát trận đấu, ban tổ chức trận đấu, điều phối viên, họ toàn nói qua nói lại. Đến 17h40, trời tối quá, nên chúng tôi phải ngừng tập".

Trời khá tối trong buổi tập của CLB Nam Định. Ảnh: NamDinh Football Club - NDFC.

"Vấn đề chính là dàn đèn. Đến 17h30 đã tối mịt, phải dừng buổi tập, chẳng tập được gì. Trong điều lệ vạch vôi phải có nhưng đây cũng chẳng có. Nhưng cái chính vẫn phải là đèn, vừa tới sân đã không thấy ai phụ trách. Gọi điều phối viên, thì bảo thằng bật đèn đi về rồi", nhà cầm quân này cho hay.

Theo điều lệ của VPF, ban tổ chức trận đấu phải bố trí cho CLB làm khách 1 buổi tập miễn phí tại sân thi đấu với đầy đủ các điều kiện như ngày thi đấu chính thức (lực lượng an ninh, phòng thay đồ, cột cờ góc, cắt cỏ, kẻ sân, căng lưới, bật đèn...), và phải trùng với giờ thi đấu của trận đấu. Buổi tập này có thời gian tối thiểu 60 phút.

Theo HLV Văn Sỹ, CLB Nam Định gần như không tập được gì trong buổi tập chiều 7/10. Ông nói: "Đấy gọi là cái trách nhiệm, nhưng chẳng có ai ở đấy. Lúc 17h45, chúng tôi phải ra xe về. Chúng tôi chẳng tập được gì, ra vận động được có tý trời đã tối sầm".

"Chúng tôi thấy tính chuyên nghiệp của họ rất kém. Ban tổ chức cũng chẳng có trách nhiệm, không có ai ở đó, chỉ có mấy anh em bên truyền hình ở đấy thôi. Một trận đấu sống còn của 2 CLB mà họ cứ làm những việc gây ức chế như thế. Bây giờ cứ bảo muốn bóng đá phát triển nhưng vẫn tồn tại những việc như thế".

HLV Văn Sỹ bức xúc khi đội không thể hoàn thành trọn vẹn buổi tập. Ảnh: VPF.

"Việc của chúng tôi là tập trung cho thi đấu, còn những người có trách nhiệm của đội bóng sẽ làm việc đấy. Những chuyện này không khác gì trò trẻ con", HLV Văn Sỹ bức xúc.

Trước buổi tập hôm nay, CLB Nam Định đã có một buổi tập khác trên sân Cần Thơ. Theo quy định, các đội khách sẽ chỉ có 1 buổi tập duy nhất trên sân chính và các buổi khác sẽ tập trên sân phụ. Đây có thể là nguyên nhân khiến sân Cần Thơ không có giàn đèn hay vạch vôi phục vụ buổi tập của Nam Định.

Về vấn đề này, HLV Văn Sỹ giải thích: "Hôm qua đội tập sân Cần Thơ nhưng không phải buổi tập chính vì chúng tôi tập từ 15h đến 16h30, không trùng giờ thi đấu của trận đấu chính thức. Sau đó, chúng tôi phải nhường lại sân cho chủ nhà".

Theo nhà cầm quân này, việc Nam Định hôm 6/10 trên sân Cần Thơ là do đội nhà không có sân phụ.

Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng V.League 2018.

Tác giả: Kiệt Trần

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP