Thể thao

HLV Triều Tiên: "Ông Park rất giỏi, nhưng chúng tôi không e ngại"

Thừa nhận phải đối đầu với đội tuyển Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV rất giỏi là Park Hang Seo, nhưng HLV Kim Yong-Jun của Triều Tiên vẫn tự tin có kết quả tốt trước trận giao hữu trên sân Mỹ Đình tối mai, 25/12.

Một ngày trước trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CHCDND Triều Tiên trên SVĐ Mỹ Đình, đại diện hai đội bóng có cuộc họp báo tại trụ sở VFF. Đây là trận giao hữu được cả hai đội bóng chờ đợi để hoàn thiện lối chơi, đội hình trước khi bước vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Phát biểu trước báo chí, HLV Kim Yong-Jun của Triều Tiên nói: "Đây là trận đấu quan trọng chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019. Chúng tôi có một vài cầu thủ ở châu Âu và Nhật Bản, nhưng họ không có nhiều thời gian để chơi bóng với nhau ở đội tuyển. Hy vọng tất cả sẽ thể hiện tốt nhất trong trận đấu ngày mai.

HLV Kim Yong-Jun của Triều Tiên tự tin có kết quả tốt trước Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng

HLV Triều Tiên cho biết trận giao hữu với tuyển Việt Nam là sự chuẩn bị rất tốt để đội hướng tới kết quả vào tứ kết Asian Cup 2019.

"Chúng tôi gặp các đối thủ Tây Á rất mạnh. Tôi khuyến khích các cầu thủ chơi với tinh thần 100%, và tuân theo chiến thuật của đội bóng. Mục tiêu của Triều Tiên là vào tứ kết Asian Cup, nhưng khi có cơ hội chúng tôi quyết tiến sâu vào giải", HLV Kim Yong-Jun nói.

Đánh giá về người đồng nghiệp Park Hang Seo, HLV Kim Yong-Jun nhấn mạnh: "Tôi biết ông Park rất giỏi, từng đưa U23 đi VCK U23 châu Á, vào bán kết Asiad và vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, tôi chỉ quan tâm tới chiến thuật, cách chơi của các cầu thủ chứ không nghĩ sẽ gặp khó khăn như nào khi gặp đối thủ mạnh như ông Park".

Trong khi đó, đội trưởng Triều Tiên Jong Il Gwan nói: "Việt Nam có hàng tiền vệ, hậu vệ rất mạnh, hàng công rất sắc bén. Chúng tôi cố gắng hạn chế tối thiểu các bàn thua".

Trận giao hữu giữa Việt Nam và Triều Tiên diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào 19h tối mai, 25/12. Sau trận đấu này, dự kiến ngày 28/12 đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường tới Qatar để tập huấn và có một trận giao hữu nữa với Philippines tại đây, trước khi sang UAE dự VCK Asian Cup 2018. Tại giải châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo gặp các đối thủ Iran, Iraq và Yemen.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP