Thể thao

HLV Park: ‘Dù gặp Thái Lan hay Malaysia thì tôi cũng đã chuẩn bị’

HLV Park Hang-seo thể hiện sự tôn trọng với đối thủ U23 Malaysia nhưng vẫn mong muốn giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức.

“Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, nhưng tôi cũng cũng cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút”, HLV Park Hang-seo mở đầu cuộc họp báo.

Nhận xét về đối thủ, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “U23 Malaysia thi đấu với sơ đồ 3-4-3, có 2 hậu vệ cánh thường dâng cao và rất cơ động. Họ có khả năng chuyền trực diện và bật nhả rất nguy hiểm. Chúng tôi đã lên phương án để có sự chuẩn bị tốt nhất. Hiện các cầu thủ đều hồi phục thể lực tốt và sẵn sàng cho trận bán kết”.

Ông Park đã có sự chuẩn bị kỹ trước trận gặp U23 Malaysia tại SEA Games 31. Ảnh: Duy Anh.

Trả lời câu hỏi của Zing về 2 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho U23 Malaysia đến hiện tại là Luqman Hakim và Hadi Fayyadh, HLV Park cho hay: “Theo tôi biết, U23 Malaysia phần lớn thi đấu ở trong nước và chỉ có 2 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Số 10 (Luqman Hakim) đang thi đấu ở Bỉ, tuy nhiên, anh ta cũng không ra sân và đóng góp nhiều, theo nhìn nhận, tôi mới chỉ thấy như vậy. Còn số 9 (Hadi Fayyadh) đang thi đấu ở Nhật Bản, tôi đã tìm hiểu sơ bộ về đặc tính và lối chơi của 2 cầu thủ này”.

Nói về những khiếm khuyết của cầu thủ U23 Việt Nam từ vòng bảng, HLV Park chia sẻ: "Không tính nhóm quá tuổi, các cầu thủ U23 Việt Nam trong đội cũng không còn trẻ nữa. Đáng tiếc là họ chưa có nhiều cơ hội ra sân ở các giải quốc nội, chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến. Việc họ cầm bóng lỗi hay chuyền hỏng là điều không thể thay đổi trong thời gian ngắn được. Chúng tôi đang cố gắng để có tác động tới tâm lý để giúp họ tự tin".

Hầu hết trận vòng bảng, U23 Malaysia thường chơi phòng ngự, điều mà U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ đối mặt ở bán kết. Nói về điều này, HLV Park cho hay: "Trước giờ U23 Malaysia chơi với sơ đồ 3 trung vệ, nhưng chúng ta chưa thể biết chắc chắn họ sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật nào trong trận tới. Theo thống kê, U23 Malaysia ghi 9 bàn, thua 6 bàn, chứng tỏ họ có khả năng tấn công khá tốt nhưng cũng có những hạn chế ở khả năng phòng thủ. Do đó nếu chúng ta tận dụng cơ hội tốt và phòng ngự tốt thì tôi nghĩ sẽ có cơ hội".

Trả lời câu hỏi về việc gặp U23 Malaysia có dễ dàng hơn so với U23 Thái Lan ở bán kết, điều mà U23 Việt Nam dự đoán từ trước hay không, HLV Park nói:v"Trước lượt cuối bảng B, nhiều chuyên gia nghĩ rằng U23 Malaysia sẽ thắng dễ U23 Campuchia. Chúng tôi cũng nghĩ U23 Malaysia sẽ dẫn đầu bảng và U23 Thái Lan sẽ gặp chúng ta ở bán kết, nhưng cuối cùng, trong bóng đá đúng là không thể nói trước điều gì cả".

"Chúng tôi không có điều kiện trực tiếp đến Nam Định xem các trận đấu. Tuy nhiên điều đó không phải vấn đề lớn, chúng tôi có đội ngũ phân tích đối thủ qua băng hình. Dù đối phương là ai, chúng tôi đều có sự chuẩn bị rồi", ông Park nhấn mạnh.

Khi nhận xét về vai trò của 3 cầu thủ quá tuổi như Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức, HLV Park nói: "3 cầu thủ quá tuổi của chúng ta không gặp vấn đề gì cả, nên không việc gì về lo về khả năng ra sân của họ. Họ đều có kinh nghiệm, tài năng, nhưng ai đó cho rằng U23 Việt Nam đang phụ thuộc quá nhiều vào họ thì tôi không đồng ý. Họ đang dẫn dắt đội và thể hiện ảnh hưởng rất tốt nhưng không có nghĩa là đội quá phụ thuộc vào họ.

"Tôi nghĩ rằng từ vòng bán kết, tôi tin kinh nghiệm của họ sẽ có ích trong những hoàn cảnh khó khăn như thế này", nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết thêm.

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra lúc 19h ngày 19/5.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP