Thể thao

Bằng chứng cho thấy U23 Việt Nam chiến thắng nhờ "ma thuật" của HLV Park

HLV Park Hang-seo một lần nữa cho thấy sự cao tay khi có sự điều chỉnh đem về thắng lợi cho đội bóng dưới quyền.

Tối 6/5, trận ra quân của U23 Việt Nam trước đối thủ mạnh U23 Indonesia đã diễn ra trên sân Việt Trì.

Sau hiệp 1 bế tắc, đoàn quân áo đỏ đã ghi tới 3 bàn trong hiệp 2 để khép lại ngày thi đấu thành công, đồng thời tạo đà cho những lượt trận tiếp theo.

Văn Xuân (số 2) chơi hay trong thắng lợi của U23 Việt Nam. Ảnh VFF

Sự đối lập giữa bộ mặt của U23 Việt Nam trong 2 hiệp đấu là điểm nhấn đáng chú ý nhất suốt 90 phút tại Việt Trì.

Nếu như hiệp 1 là hình ảnh bế tắc đến cùng cực thì hiệp 2 lại là màn trình diễn đầy nhiệt huyết, đẳng cấp, sôi nổi của Tiến Linh và đồng đội.

Bình luận viên Anh Ngọc nhận định, những bài toán phát sinh trong hiệp 1 đã được HLV Park và học trò giải ngon lành trong hiệp 2.

“Hiệp 1 U23 Việt Nam thiếu hẳn những pha bật tường trung lộ gây bất ngờ cho đối thủ. Tiến Linh gần như mất tích, không liên kết được với vệ tinh và khả năng tấn công biên hạn chế.

Nhưng tới hiệp 2, chúng ta tấn công biên tốt, liên tục khoét sâu vào hai cánh đối phương. Tiến Linh cho thấy vai trò trung tâm hàng công với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Và cả 2 bàn thắng này đều xuất phát từ tình huống tấn công vỗ mặt, đập nhả”.

Cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng cũng cho rằng, việc ông Park quyết định dồn bóng ra hai cánh nhiều là bước ngoặt của trận đấu.

Hai vị chuyên gia nói đều đúng nhưng để tạo ra sự khác biệt này, ông Park đã rất tinh tế lồng vào đội hình U23 Việt Nam vài thay đổi nhỏ.

Đầu tiên là việc ông đưa Mạnh Dũng vào thay Văn Tùng, cầu thủ có vẻ bị ngợp trong một trận đấu lớn.

Mạnh Dũng với sự cơ động, khả năng càn lướt nhiều lần khuấy đảo hàng thủ U23 Indonesia, một trong số đó là pha thoát xuống rồi căng ngang để Tiến Linh lập công.

Thứ hai và cũng rất quan trọng, ông Park hoán đổi vị trí của Văn Xuân và Văn Đô.

Việc để hai hậu vệ biên chơi trái chân đã khiến đối thủ bất ngờ. Cả hai thường xuyên có những pha đi bóng xộc vào trung lộ rồi chuyền hoặc sút bằng chân thuận.

Văn Đô chuyền chân phải châm ngòi cho bàn thắng của Tiến Linh. Văn Xuân còn suýt lập siêu phẩm chân trái ở cuối trận.

Theo bình luận viên Quang Huy, những sự thay đổi trên tuy nhỏ nhưng lại đem đến hiệu quả tối đa.

Cũng phải thừa nhận, sang hiệp 2, thể lực của U23 Indonesia đã suy giảm đáng kể, dẫn tới không còn đeo bám quyết liệt được như 45 phút đầu.

Nhưng điều cần thừa nhận mạnh mẽ hơn là ông Park tiếp tục cho thấy tài thao lược, khả năng điều chỉnh chiến thuật tuyệt vời.

Nói cách khác, U23 Việt Nam đã chiến thắng nhờ “ma thuật” của vị thuyền trưởng xứ kim chi.

Tác giả: Phong Hoàng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP