Giáo dục

Hiệu trưởng xin nghỉ việc vì Bị Giám đốc Sở cho "thăng chức làm lãnh đạo"

Từ một hiệu trưởng trường THPT “bị” điều chuyển làm cấp phó một phòng thuộc Sở GD-ĐT, ông Chung cho rằng việc điều động được ban hành vội vã, không minh bạch nên đã làm đơn xin trả quyết định điều động kèm theo đơn xin nghỉ việc.

Trả lại quyết định bổ nhiệm vì "bị thăng chức"

Theo đơn phản ánh của ông Nguyễn Đình Chung, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Võ Văn Kiệt, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, trong thời gian hơn 1 năm làm công tác lãnh đạo tại Trường THPT Võ Văn Kiệt, ông luôn hoàn thành tốt công việc, không một lần bị phê bình, khiển trách nhưng đang chuẩn bị năm học mới ông nhận được quyết định điều chuyển công tác khiến ông vô cùng bất ngờ và cho rằng người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định có phần vội vã, thiếu minh bạch.

Ông Chung cho biết, ngày 1/8/2017, ông được bà Nguyễn Thị Minh Giang - Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang mời tới trao đổi về việc điều chuyển ông giữ chức Phó phòng Giáo dục Trung học. Tại đây, ông Chung đã trình bày nguyện vọng được ở lại trường vì còn khoảng 4 năm nữa là đủ tuổi về hưu nên ông muốn cống hiến và tâm huyết với ngôi trường mới được thành lập.

Dù đã tha thiết thể hiện tâm tư, nguyện vọng muốn được ở lại trường để công tác nhưng ông Chung cho biết: “Bà Giang trả lời tôi là về suy nghĩ tiếp, hôm nào lên gặp lại”.

Ngày 16/8/2017, ông Chung đã chủ động lên gặp bà Giang đồng thời làm đơn trình bày nguyện vọng của mình thêm lần nữa là muốn được tiếp tục công tác tại THPT Võ Văn Kiệt đến khi về hưu. Nếu vì một lý do nào đó không thể cho ông công tác ở đơn vị cũ thì hãy xem xét cho ông được nghỉ hưu trước tuổi.

Quyết định bổ nhiệm ẩn chứa nhiều câu chuyện lùm xùm của Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang.

"Tôi làm lá đơn thành 4 bản, gửi cả Giám đốc Sở, rồi Ban Giám đốc nhưng hình như chẳng có ai thèm đọc lá đơn của tôi. Không ai quan tâm tới nguyện vọng của tôi. Bởi lẽ, ngay ngày hôm sau, Giám đốc Sở đã tổ chức họp lấy ý kiến điều động tôi về Phòng Giáo dục Trung học. Chiều 17/8/2017, lãnh đạo sở ký ban hành ngay quyết định điều động và triển khai ngay đến cho tôi", ông Chung cho biết.

Quá bất ngờ và cảm thấy bị tổn thương với quyết định điều chuyển của Sở GD-ĐT Kiên Giang, ngày 18/8, ông Chung đã làm đơn trình bày, xin trả lại quyết định điều động này cho lãnh đạo Sở, đồng thời có đơn xin nghỉ việc do bản thân đang có sức khỏe yếu, nhiều bệnh tật nên không thể đảm đương được nhiệm vụ mới mà lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang giao.

Sắp nghỉ hưu, đang cống hiến tốt vẫn bị ép điều chuyển

Theo ông Chung, tháng 8/2016, khi đang làm hiệu trưởng trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, ông được điều động về làm hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt (nhiệm kỳ 2016-2021) khi ngôi trường này vừa thành lập.

Ông Chung tâm sự rằng: “1 năm qua với sự đồng lòng, góp sức của các thầy cô khác chúng tôi đã và đang đưa trường THPT Võ Văn Kiệt đi vào nề nếp, kỷ cương và ngày một chất lượng. Ngoài ra, 25 năm làm quản lý, tôi chưa từng bị một hình thức phê bình kỷ luật nào, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Vậy mà, ngay trước thềm năm học 2017-2018, tôi lại được điều chuyển về Sở giữ chức Phó phòng Giáo dục Trung học. Điều đáng nói là quyết định điều chuyển này được thực hiện quá gấp gáp và vội vã khiến tôi rất bất ngờ”.

Trường THPT Võ Văn Kiệt.

Cụ thể, theo hồ sơ PV có được, ngày 1/8/2017, ông Chung được bà Nguyễn Thị Minh Giang - Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang mời tới để trao đổi, thông tin cho ông về việc sẽ điều chuyển công tác ông từ Hiệu trưởng Trường THPT Võ Văn Kiệt sang làm Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học, thuộc Sở GĐ-ĐT Kiên Giang.

Tiếp đó ngày 16/8, ông Chung trực tiếp lên gặp bà Giang để trình bày nguyện vọng lần thứ 2.

Ngày 17/8/2017, Sở GD-ĐT Kiên Giang triệu tập cuộc họp của Phòng Giáo dục Trung học để lấy ý kiến và ra quyết định số 895/QĐ-SGDĐT về việc điều động, bổ nhiệm công chức, điều chuyển ông Nguyễn Đình Chung sang làm Phó phòng Giáo dục Trung học. Ngay trong buổi chiều ngày 17/8, Sở GD-ĐT đã cử cán bộ về Trường THPT Võ Văn Kiệt để triển khai quyết định.

Theo thông tin trả lời của bà Nguyễn Thị Minh Giang - Giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang trên báo VnExpress thì việc điều động và bổ nhiệm đối với ông Chung là đúng quy trình. "Riêng việc triển khai quyết định điều động hoàn toàn không cập rập, vấn đề này đã được tập thể bàn bạc từ lâu, chứ không phải họp buổi sáng rồi buổi chiều triển khai".

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc lấy ý kiến, bàn bạc ông Chung cho rằng ông không hề biết nội dung các cuộc họp, bàn bạc mà bà Giang nhắc tới.

Ngoài ra, ông Chung cũng cho biết, song song với việc điều chuyển ông về làm Phó phòngbgiáo dục Trung học, Sở GD&ĐT cũng điều chuyển ngay Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục về giữ chức Hiệu trưởng Trường THPT Võ Văn Kiệt, thay cho ông Chung.

Liệu có uẩn khúc gì đằng sau việc điều chuyển cán bộ của Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang? Tại sao được "thăng chức làm lãnh đạo" mà ông Chung lại không đồng ý và phản ứng bằng việc xin nghỉ hưu sớm?... Các vấn đề sẽ được Pháp Luật Plus bóc tách và đăng tải trong thời gian tới

Tác giả: Duy Phong

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP