Giáo dục

Hiệu trưởng THPT bị khởi tố vì gây thất thoát tiền tỷ

Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với hiệu trưởng trường THPT Ninh Bình - Bạc Liêu.

Ngày 30/12, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình vừa ra Quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Văn Nam (SN 1979 - Hiệu trưởng Trường THPT Ninh Bình - Bạc Liêu có địa chỉ tại TP Ninh Bình về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trường THPT Ninh Bình - Bạc Liêu (TP Ninh Bình) - nơi ông Nam giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường

Trước đó, ngày 29/12, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng trường THPT Ninh Bình - Bạc Liêu đối với ông Vũ Văn Nam kể từ ngày 31/12/2021 để phục vụ công tác điều tra. Sở này cũng quyết định giao bà Nguyễn Thị Minh Hoa, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường THPT Ninh Bình - Bạc Liêu, kể từ ngày 31/12/2021 để điều hành các hoạt động của nhà trường.

Thông tin ban đầu được biết, trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2020, với vai trò là Hiệu trưởng trường THPT Ninh Bình - Bạc Liêu, ông Vũ Văn Nam đã chỉ đạo cán bộ, công nhân viên cấp dưới thiết lập các chứng từ thu chi, hạch toán, kế toán không đúng thực tế với quỹ học thêm để chi sai quy định, gây thiệt hại cho người khác số tiền hàng tỷ đồng..

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP