Giáo dục

Hiệu trưởng Anh bỏ việc, đưa con đi vòng quanh thế giới

Sau khi nghỉ việc, nữ hiệu trưởng cùng gia đình thực hiện chuyến đi kéo dài một năm, dạy con theo cách phi truyền thống.

Louisa Jones, hiệu trưởng trường Reading's Civitas Academy (Reading, Berkshire, Anh) đã không cho những đứa trẻ của mình nhập học năm nay, thay vì đó cùng gia đình du lịch vòng quanh thế giới.

Vào thời điểm phụ huynh có thể bị phạt 60 bảng nếu con nghỉ trái phép, nữ hiệu trưởng tin rằng không ai quan tâm đến chuyến đi của gia đình cô. Thực tế, chính quyền không yêu cầu phạt đối với trẻ em học tại nhà, đồng thời cô tin trường học ủng hộ việc dạy dỗ ngoài đời thực. "Chúng ta sẽ phải mất một năm để tìm ra câu trả lời", cô nói.

Cô Jones muốn tự dạy con trong chuyến du lịch kéo dài một năm.


Theo The Sun ngày 19/10, bà mẹ trẻ lên kế hoạch giáo dục tại nhà cho Rufus và Katie, đều ở tuổi đầu cấp tiểu học trong suốt thời gian du lịch. Họ mới tới điểm đến đầu tiên tại một biệt thự cho thuê ở quần đảo Cây Cọ, Dubai.

"Tôi biết quá rõ những gì đang diễn ra ở trường học. Vai trò của nhà trường và gia đình luôn gây tranh cãi. Phụ huynh nghĩ con không thể làm điều này ở trường, giáo viên lại nghĩ điều đó phụ thuộc vào phụ huynh", Jones viết trên blog.

Jones cho biết nhiều người đặt câu hỏi liệu cô có thực sự dạy con trong chuyến đi dài hay không. Cô tin rằng việc dạy dỗ không chỉ nằm trong bài học cưỡi ngựa hay hành trình trong ngày mà còn nhiều hơn thế.

Theo hội đồng thành phố Reading, viên chức giáo dục địa phương biết về trường hợp gia đình cô Jones và thấy không vi phạm pháp luật, do đó không điều tra về việc học tập của các con. Người phát ngôn của hội đồng nói thêm rằng bố mẹ chọn giáo dục tại nhà phải đảm bảo trẻ được giáo dục toàn thời gian từ năm tuổi.

Quần đảo Cook là một phần của cuộc hành trình.


Gia đình Jones sẽ tận hưởng kỳ nghỉ ở Dubai với bạn bè trước khi đến Bahrain, tiếp theo là một biệt thự thuê ở Sri Lanka, Singapore, New Zealand, quần đảo Cook, Argentina, Costa Rica, kết thúc với bốn tháng khám phá Mỹ và Canada.

"Katie đã học được cách bơi mà không có phao an toàn ở tay, điều đó làm tăng sự tự tin của con bé. Chỉ vài ngày liên tiếp trong bể bơi, trẻ con cải thiện khả năng bơi lội rất nhiều. Tôi hài lòng vì đây là một trong những điều thuộc danh sách những gì chúng tôi muốn đạt được từ chuyến đi", Jones nói.

Gia đình nữ hiệu trưởng đã bán và tặng mọi tài sản, dọn ra khỏi nhà thuê ở Grosvenor Road, Caversham, Reading vào đầu tháng này để cùng nhau đi khắp thế giới.

Trường Civitas Academy, nơi Jones làm hiệu trưởng cho đến hết mùa hè, mới thành lập tháng 9/2016 và đã giành giải thưởng Community Benefit vì thành tích xuất sắc.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP