Thể thao

Uruguay "gục ngã" trước những chú "Gà trống"

Đội tuyển Pháp đã chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết World Cup 2018 sau khi đánh bại Uruguay với tỉ số 2-0.

Bước vào trận đấu, tiền đạo chủ lực của Uruguay Edinson Cavani đã không kịp bình phục chấn thương để ra sân ở trận này, thay thế cho anh là cầu thủ Stuani.

Tương tự, Pháp cũng thay đổi 1 vị trí Corentin Tolisso đá chính thay cho Matuidi bị treo giò. Pháp vẫn chơi với chiến thuật 4-3-3 quen thuộc.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra căng thẳng khi 2 bên đều thể hiện quyết tâm cao độ và chơi bóng không ngại va chạm. Pháp với lực lượng nhỉnh hơn đã cầm bóng chủ động tấn công trong khi Uruguay lại chơi phòng ngự lùi sâu.

Gimenez đã khóc trong ngày Uruguay bại trận. (Ảnh: AP)

Phải đến phút 15, Pháp mới tạo ra cơ hội thực sự ngon ăn. Sau cú đánh đầu chuyền bóng đẹp mắt của Giroud, thế nhưng Mbappe ở tư thế trống trải lại đánh đầu.

Những phút sau đó, Uruguay thi đấu cẩn thận hơn. Những đường phản công của họ chỉ có 2 đến 3 cầu thủ lao lên khi có bóng. Bên kia, Pháp cố gắng sử dụng nhiều chiến thuật tấn công khác nhau nhưng ở khâu cuối cùng họ lại thực hiện thiếu chính xác.

Trong thế trận bế tắc đó, Pháp bất ngờ vượt lên nhờ tình huống cố định. Phút 40, từ pha đá phạt của Griezmann bên cánh phải, Varane đã lao vào đánh đầu chéo góc hạ gục thủ môn Muslera ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Pháp.

Varane đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu. (Ảnh: Reuters)

Nhận bàn thua, Uruguay “tỉnh ngộ” tràn lên tấn công. Phút 43, từ 1 tình huống đá phạt góc, Caceres lao vào đánh đầu nhưng bị Hugon Lloris cản phá ngay trên vạch vôi.

Sau đó, Godin lao vào sút bồi ở cự ly gần nhưng đáng tiếc cú sút của cầu thủ này lại bay lên trời. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Pháp.

Sang hiệp 2, tình thế không thay đổi là mấy. Với lợi thế dẫn bàn, Pháp thi đấu tự tin và chậm rãi. Trong khi đó, Uruguay bắt đầu dâng lên tấn công nhưng bế tắc. Điều ấy cho thấy sự vắng mặt của Cavani ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của đội bóng này.

Trong thế trận ấy, phút 59 HLV Tabarez quyết định thay đổi 2 người liên tiếp, ông tung Maxi Gómez và Cristian Rodríguez vào thay Rodrigo Bentancur và Cristhian Stuani nhằm cải thiện tình hình.

Tuy nhiên, khi sự thay đổi này chưa đem lại kết quả thì Uruguay đã phải nhận bàn thứ 2 vì sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Muslera. Phút 61, từ cú sút xa tưởng như rất đơn giản của Griezmann, Muslera đã đấm trượt khiến bóng bay thẳng vào lưới Uruguay. Tỉ số được nhân đôi cho Pháp.

Pha bắt bóng ngớ ngẩn của thủ thành Muslera. (Ảnh: Getty Images)

Sau bàn thua thứ 2, tinh thần Uruguay đi xuống trông thấy. Họ chơi bế tắc và không có sức sống. Ngược lại, Pháp chơi đầy kinh nghiệm và chủ động giảm tốc độ trận đấu khiến đối thủ không thể tăng tốc hoặc xốc lại tinh thần. kết quả 2-0 được giữ đến hết trận.

Với chiến thắng này, Pháp trở thành đội đầu tiên lọt vào bán kết World Cup 2018.

Đội hình xuất phát

Uruguay: Muslera; Caceres, Gimenez, Godin, Laxalt; Nandez, Torreira, Vecino, Bentancur; Suarez, Stuani

Dự bị: Campana, Varela, Sanchez, Rodriguez, De Arrascaeta, Gaston Silva, Maxi Pereira, Gomez, Coates, Urreta, Martin Silva.

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Kante, Pogba, Mbappe, Griezmann, Tolisso, Giroud

Dự bị: Mandanda, Kimpembe, Lemar, Dembele, Nzonzi, Rami, Fekir, Sidibe, Thauvin, Mendy, Areola.

Tác giả: Phương Nhi

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP