Tin địa phương

Hết bệnh tâm thần, nguyên phó trưởng phòng Trường trung cấp TDTT Cần Thơ lãnh án tù

Sau khi tình trạng bệnh tâm thần của Thùy đã ổn định, Cơ quan điều tra ra quyết định phục hồi điều tra vụ án và bị can đối với Thùy để tiếp tục đưa ra xét xử.

Bị cáo Thùy tại phiên tòa sáng 28.11
ẢNH: MAI TRÂM

Sáng 28.11, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên phạt Nguyễn Lang Thùy (41 tuổi, nguyên phó trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Trường trung cấp TDTT Cần Thơ) 15 năm tù về tội tham ô tài sản, cộng với 1 năm 6 tháng tù treo của bản án trước đó, tổng hợp hình phạt đối với bị cáo Thùy là 16 năm 6 tháng tù.

Trước đó, ngày 10.1.2017, bị cáo Trần Trung Dũng (62 tuổi), nguyên hiệu trưởng Trường trung cấp TDTT TP.Cần Thơ nhận 8 năm tù về tội tham ô, 4 năm tù về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, tổng hợp là 12 năm tù.

Hai thuộc cấp của Dũng là Huỳnh Hữu Hậu (nhân viên điện nước), Lê Ngọc Linh (phụ trách kế toán) cùng bị tuyên phạt 2 năm tù, cùng về tội tham ô tài sản và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, trong đó Linh được hưởng án treo do đang mang thai hơn 5 tháng.

Theo cáo trạng, trong thời gian giữ chức vụ hiệu trưởng Trường trung cấp TDTT TP.Cần Thơ, từ cuối năm 2010 đến tháng 5.2013, ông Dũng đã chỉ đạo cho Nguyễn Lang Thùy (thủ quỹ), Huỳnh Hữu Hậu mua hóa đơn, lập khống chứng từ kế toán để rút và chiếm đoạt, gây thất thoát hàng tỉ đồng.

Lê Ngọc Linh cũng thiếu trách nhiệm trong công tác tài chính đã gây thất thoát tổng cộng hơn 2 tỉ đồng. Riêng trường hợp Nguyễn Lang Thùy, do bị bệnh tâm thần nên trong quá trình điều tra đã bị bắt buộc đưa đi trị bệnh, xử lý sau.

Đến ngày 5.3, tình trạng bệnh của Thùy đã ổn định, Cơ quan điều tra ra quyết định phục hồi điều tra vụ án và bị can đối với Thùy để tiếp tục đưa ra xét xử.

Tại phiên xử ngày 28.11, theo cáo trạng, Thùy được tuyển dụng, phân công làm thủ quỹ Trường trung cấp TDTT TP.Cần Thơ từ năm 2001. Từ năm 2001 - 2005, Thùy có hành vi tham ô tài sản, lập quỹ trái phép, nên bị truy tố, xét xử vào năm 2009 với mức án 1 năm 6 tháng tù, được hưởng án treo. Thùy có thời gian thử thách là 3 năm, đồng thời được giao cho Trường TDTT TP.Cần Thơ giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

Năm 2011, bị cáo Trần Trung Dũng phân công Thùy phụ giúp công việc cho nhân viên kế toán của trường, sau đó phân công Thùy làm thủ quỹ. Đến ngày 30.1.2013, Thùy được bổ nhiệm gíữ chức vụ Phó truởng phòng Tổ chức Hành chính Trường TDTT TP.Cần Thơ.

Theo sự chỉ đạo của Dũng, Thùy đã trực tiếp liên hệ với nhiều cửa hàng để mua hóa đơn khống, lập hồ sơ chứng từ kế toán khống, đưa cho Dũng và Linh ký để để rút tiền từ ngân sách.

Tác giả: Mai Trâm

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: phiên tòa , bị cáo , Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP