Số hóa

Hé lộ sự thật đằng sau quả trứng phá vỡ kỷ lục Instagram

Cuối cùng thì cộng đồng mạng cũng đã tìm ra chủ nhân đích thực của quả trứng “triệu tim” trên Instagram và bí mật nằm ẩn bên trong lớp vỏ kia.

Chuyện thật như đùa, bức ảnh một quả trứng gà vô cùng bình thời, không có gì đặc biệt sau một thời gian kêu gọi đã trở thành hiện tượng của Internet.

Quả trứng gây bão cộng đồng mạng thời gian qua.

Hình ảnh quả trứng gà được đăng tải lên tài khoản @world_record_egg (EGG GANG) vào ngày 5/1 với lời kêu gọi đánh bại kỷ lục của Kylie Jenner, trở thành bức ảnh được ưa thích nhất Instagram. Được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng, chỉ trong vòng 1 tháng, quả trứng đã vượt qua mốc 18,7 triệu lượt yêu thích của nữ người mẫu nổi tiếng và thậm chí đã tới cột mốc 50 triệu lượt thích.

Tưởng chừng như sẽ dừng lại như 1 “trò đùa thế kỷ” của Internet, tài khoản EGG GANG tiếp tục đăng tải thêm những hình ảnh khác của quả trứng với đầy ẩn ý, kích thích sự tò mò của người dân.

Tài khoản đăng tải bức ảnh kỷ lục.

Các cập nhật mới nhất của EGG GANG vẫn là hình ảnh quả trứng gà nhưng xuất hiện thêm các vết nứt, báo hiệu một bí mật sắp được hé lộ sau khi quả trứng nở ra.

Cộng đồng mạng không khỏi đoán già đoán non xem bên trong quả trứng sẽ chứa thứ gì? Nhiều người nhận định có thể đây là một chiến dịch quảng cáo đại tài. Bất cứ nhãn hiệu nào xuất hiện sau lớp vỏ kia ắt hẳn sẽ nhận được một con số đáng mơ ước về người tiếp cận. Điều này đồng nghĩa với việc chủ nhân của quả trứng sẽ “hốt bạc” với số tiền không tưởng.

Trang Buzzfeed News dẫn đầu cuộc điều tra truy tìm tung tích “người đẻ trứng”. Qua hàng loại manh mối trên Twitter, Instagram và Facebook, trang này phát hiện những cá nhân khởi xướng phong trào này đều là những người có tiếng trong ngành truyền thông và hầu như mọi con đường đều dẫn về Chris Godfrey - một nhân viên quảng cáo tại công ty & Partnership ở London.

Trả lời Thời báo New York (The New York Times), chàng trai 29 tuổi cho biết, anh không khỏi suy nghĩ về việc bức ảnh của nữ doanh nhân, người mẫu nổi tiếng nắm giữ ngôi vương yêu thích của Instagram, vậy một thứ đơn giản và phổ thông như một quả trứng liệu có bao giờ làm được điều đó không?

Điều này đã thúc đẩy anh làm nên điều “tưởng đùa nhưng thật”. Anh cho rằng sự đơn giản và mỉa mai của quả trứng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và Godfrey đã không sai chút nào.

Ngoài ra, Godfrey cũng xác nhận rằng hiện tại anh đang hợp tác cùng Hulu để truyền tải một thông điệp thông qua quả trứng. Tận dụng sức nóng của trận chung kết bóng bầu dục “Super Bowl”.

Qua đó, vào ngày 4/2, quả trứng kỷ lục đã phá bỏ lớp vỏ với thông điệp: “Tôi đã nở ra dưới áp lực của dưa luận, nếu bạn đang phải chịu quá nhiều áp lực thì hãy trò chuyện cùng chúng tôi”.

"Sức ép của dư luận ngày càng đè nặng lên tôi".

Mục đích của thông điệp này hướng tới việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người đang gặp nhiều khó khăn và áp lực trong cuộc sống.

Tuy khiến không ít người hụt hẫng nhưng dù sao thông điệp mà quả trứng mang lại là một nghĩa cử đẹp và đầy nhân đạo.

Vậy cơn sốt quả trứng Instagram sẽ dừng lại ở đây?

Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP