Pháp luật

Hé lộ cuộc sống lập dị, kỳ quái của gã thầy cúng gây thảm án ở Nam Định

Mặc dù sau khi gây án Trịnh Viết Ba về nhà đóng cửa tự sát, hiện đã tỉnh táo do được cứu sống kịp thời nhưng đến thời điểm này gã thầy cúng này vẫn không khai báo. Đặc biệt qua hàng xóm và các điều tra viên, gã này có một cuộc sống kỳ quái, lập dị.

Ngay sau khi ra tay sát hại cả nhà người hàng xóm là ông Bùi Sỹ Được (SN 1940) ở số nhà 9B, ngõ 25, đường Hoàng Văn Thụ, phường Ngô Quyền, TP Nam Định, đối tượng Trịnh Viết Ba đã chạy về nhà khóa trái cửa.

Lúc rạng sáng ngày 4/3, trong khi đang đi tuần, tổ công tác của Công an TP Nam Định đã phát hiện anh Bùy Sỹ Thắng trên người đầy máu chạy ra đường kêu cứu. Tổ công tác đã lập tức nắm sự việc, tổ chức đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời một tổ tiếp cận ngôi nhà của đối tượng Trịnh Viết Ba.

Tuy nhiên, mặc dù lực lượng Công an đập cửa nhiều lần, trong nhà vẫn im lặng. Được sự chỉ đạo của Ban giám đốc và Ban chỉ huy Công an TP Nam Định, lực lượng vây bắt đã phá cửa vào nhà.

Khi vào trong nhà, các trinh sát đã thấy sộc lên một mùi ẩm thấp, mùi phân chim nồng nặc. Đối tượng Trịnh Viết Ba khi đó nằm trên võng, dưới đất là con dao nhọn, cổ bê bết máu.

Tổ công tác đã khống chế, băng bó vết thương với 3 vết cắt khá sâu và đưa đối tượng vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định cấp cứu.

Theo Công an TP Nam Định, Trịnh Viết Ba làm nghề thầy cúng, là người gốc Thái Bình, có hộ khẩu thường trú tại 47/74 đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP Nam Định. 10 năm nay, Trịnh Viết Ba thuê trọ tại số nhà 8B ngõ 25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP Nam Định. Sống cô độc, không vợ con, Trịnh Viết Ba không gây hiềm khích với hàng xóm xung quanh. Tuy nhiên thời gian gần đây, Trịnh Viết Ba nghi ngờ gia đình ông Được yểm bùa khiến gã bị ốm yếu nên thường sang nhà ông Được tranh cãi.

Ngôi nhà xảy ra vụ án

Cảnh sát và cán bộ y tế tại hiện trường vụ án.

Căn nhà Trịnh Viết Ba sinh sống rất ẩm thấp, ám khí sặc mùi sú uế do lâu ngày không được quét dọn và đầy những bãi phân chim. Đáng chú ý, trong phòng Ba dán chi chít "bùa chú" với những chữ nho, chữ Tàu nhìn rất kỳ quái. Trong phòng không có giường ngủ, đối tượng nằm trên võng cũng bẩn thỉu và hôi hám.

Đến chiều nay, dù Trịnh Viết Ba đã qua cơn nguy kịch và tỉnh táo nhưng hắn vẫn im lặng, từ chối mọi câu hỏi của điều tra viên. Thậm chí, hắn còn quyết liệt từ chối sự chăm sóc của bác sỹ, các bác sĩ đã phải buộc tay, buộc chân đối tượng để cấp cứu sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Đức tiếp tục điều trị dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng Công an.

Đáng chú ý, xét nghiệm máu Trịnh Viết Ba cho kết quả lượng methanol gấp 4 lần.

Tác giả: Đại Việt - Bích Mận

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP